หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ถอดสมการไก่ทอดแบรนด์เกาหลี จาก "เคป๊อป" ถึง "กระทะทอด"  (อ่าน 1003 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 15 ส.ค. 16, 09:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ธุรกิจไก่ทอดสัญชาติเกาหลีจัดได้ว่ามีจังหวะการ
ขับเคลื่อนเชิงรุกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ “บอนชอน ชิคเก้น”
โดยบริษัท มาชิสโสะ จำกัด ที่นำเสนอความแตกต่างในแบบ
ไก่ทอดสไตล์เอเชียซึ่งมีจุดเด่นด้านการปรุงด้วยเครื่องเทศ
ซึ่งบอนซอนมี 2 สูตรคือ Soy Garlic และ Hot ซึ่งมักซอสที่มี
ส่วนผสมกว่า 30 ชนิดทาลงบนหนังก่อนทอด ใช้การทอด
แบบรีดน้ำมันออกจากหนัง ทำให้กรอบนาน จึงต่างจาก
ไก่ทอดที่อยู่ในตลาดมานาน

นอกจากนี้บอนซอนสร้างจุดต่างให้แบรนด์ด้วยการวาง
ตำแหน่งเป็นร้านอาหารโมเดิร์น เกาหลี เน้นความทันสมัย
ไม่เกาหลีจนเกินไปโดยใช้ดีไซน์ร้านสไตล์ดิบๆแนว “ลอฟท์”
ในบรรยากาศมีความเป็นคาเฟ่ในแบบอเมริกันแต่เลือกที่
จะใช้รูปแบบการเสิร์ฟที่แฝงความเป็นเอเชียไว้

ซึ่งเป็นความแตกต่างจากการใช้บริการในร้านอาหาร QSR
สไตล์เดิมๆอย่างสิ้นเชิง ส่วนในปี 2559 ซึ่งเป็นปีที่ 5 ในตลาด
ในไก่ทอดของบอนซอนในไทย มีแผนขยายสาขาเพิ่ม 8-10
สาขา โดย 6 เดือนแรกเปิด 5 สาขาครึ่งปีหลังกำหนดไว้ที่
3-5 สาขาเพื่อเร่งขยายสาขาให้ครอบคลุมกรุงเทพฯ ให้ได้
มากขึ้น ภายใต้งบลงทุน 70 ล้านบาท

จากปัจจุบันมี 22 สาขา ซึ่งเป้าหมายจากนี้คือหากครบ 30
สาขา ปี 2560 จะขยายออกสู่ทำเลต่างจังหวัดซึ่งจะเน้น
หัวเมืองใหญ่ จากปัจจุบันที่มีสาขาต่างจังหวัดแห่งเดียวที่
พัทยา จ.ชลบุรี

“เคียวโชน” แบรนด์ไก่ทอดจากเกาหลีอีกหนึ่งแบรน์ที่เข้าสู่
เมืองไทยด้วยพื้นฐานธุรกิจที่เข้มแข็ง เริ่มจากการบริหาร
จัดการโดยบริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)
ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ถือกรรมสิทธ์โดมิโน่ พิซซ่า และ
เดอะคอฟฟี่บีนแอนด์ทีลีฟในประเทศไทยและกัมพูชา
รวมทั้งแมกโนเลียเบเกอรี่

สำหรับเคียวโชน เป็นการร่วมทุนโดยเอฟโวลูชั่น แคปปิตอล
80% เจ้าของแบรนด์ เคียวโชน เอฟแอนด์บี เกาหลี 20%
ขณะที่บอนซอนเป็นการทำธุรกิจในรูปแบบของ
มาสเตอร์แฟรนไชส์

สำหรับแบรนด์ไก่ทอดเคียวโชนจัดเป็นต้นตำรับของไก่ทอด
สไตล์เกาหลี ที่มีสาขามากกว่า 1,000 สาขาในประเทศ
เกาหลีใต้ และได้ขยายสาขาออกไปในอีก 6 ประเทศ อาทิ
สหรัฐอเมริกา,จีน, อินโดนีเชีย, มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์และไทย
ซึ่งขณะนี้มี 6 สาขา

ซึ่งแน่นอนว่าไก่ทอดจากเกาหลี เน้นจับกลุ่มเป้าหมาย
วัยรุ่นเนื่องจากเป็นกลุ่มที่คลั่งไคล้กระแสเคป๊อบ โดยเน้น
สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านโซเชียลมีเดียและการ
สะท้อนความเป็นเกาหลีอกมาให้มากที่สุด ซึ่งเคียวโชน
ใช้นักแสดง “ลีมินโฮ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งการเข้าสู่
ตลาดของไก่ทอดสไตล์เกาหลีครั้งนี้ จัดเป็นการส่งออก
วัฒนธรรมด้านอาหารเข้าสู่ไทยที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้
กว้าง เนื่องจากคนไทยคุ้นเคยกับการบริโภคไก่ ราคา
อาหารไม่สูงนัก

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/40468/magketing_vol15/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ส.ค. 16, 09:41 น โดย parkoa » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  แมกเก็ตติ้ง   ฟาสต์ฟู้ดส์  การตลาด  นิตยสารออนไลน์  อี-แมกกาซีน  magketing 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม