การรุกเข้ามาของไก่ทอดสัญชาติสหรัฐอเมริกามี
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์
มาบริหาร เป็นกรณีที่น่าสนใจ ปตท.เป็นองค์กรขนาด
ใหญ่ที่ศักยภาพสูงทั้งด้านเงินทุน ทำเลในสถานีบริการ
น้ำมันปตท.ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 1,505 แห่ง
แม้ว่าระยะแรกจะสร้างการรับรู้ทำเลในศูนย์การค้าก่อน
ที่จะเข้าสู่พื้นที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ถือว่ามี
ประสบการณ์ที่ดีจากการทำตลาดร้านกาแฟ จากนั้น
เริ่มขยายฐานด้วยการเพิ่มไลน์ชาไข่มุก
โดยเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต
ด้วยเงินลงทุน 15 ล้านบาทในขนาดพื้นที่ร้าน 300
ตารางเมตร และจะเปิดสาขาที่ 2 ที่ตึกสยามกิตติ์
สยามสแควร์ หลังจากนั้นจะเดินหน้าขยายสาขาใน
ทำเลต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณเฉลี่ยต่อ
สาขา 15 ล้านบาท
แม้ว่าปตท.จะมีร้านอาหารประเภทไก่เปิดให้บริการใน
สถานีบริการน้ำมันอยู่ก่อนแล้ว ทั้งแบรนด์เคเอฟซี และ
แมคโดนัลด์ แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้แบรนด์ทั้ง 2 ขยาย
สาขาได้อย่างต่อเนื่อง
สำหรับเท็กซัส ชิคเก้น เป็นไก่ทอด สไตล์ American
Southern Style ที่ได้รับความนิยมในระดับสากลอยู่ใน
ตลาดมากว่า 60 ปี โดยจุดเด่นของแบรนด์คือขนาดชิ้นไก่
ที่ใหญ่ ความหลากหลายของเมนู รวมถึงเมนูท้องถิ่นอย่าง
ข้าวไก่ทอดขี้เมาที่มีเฉพาะประเทศไทย ซึ่งในปี 2559
วางแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา เน้นการเปิดสาขาใน
ห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพ และปริมณฑล เป็นหลัก
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/41656/magketing_vol16/