หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: VanDyne SuperTurbo จับมือ Allison Transmission ร่วมพัฒนาเครื่องสาธิตยานพาหนะ  (อ่าน 60 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 12 ต.ค. 16, 10:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เลิฟแลนด์, โคโลราโด และอินเดียนาโปลิส--12 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

VanDyne SuperTurbo Inc. และ Allison Transmission Inc. ประกาศความร่วมมือเพื่อร่วมกันพัฒนาเครื่องสาธิตยานพาหนะ โดยทั้งสองบริษัทมีแผนที่จะชูสมรรถนะอันโดดเด่นของเทอร์โบชาร์จเจอร์เชิงกลของ VanDyne เมื่อทำงานควบคู่กับระบบเกียร์ TC10(R) ของ Allison ในรถแทรกเตอร์ระดับ Class 8

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20161003/414726

ด้วยการใช้เทคนิคควบคุมขั้นสูง เทคโนโลยีทั้งสองนี้จะดึงศักยภาพสูงสุด ทั้งในแง่ของการดาวน์สปีดเครื่องยนต์ การซูเปอร์ชาร์จอย่างมีประสิทธิภาพ และการประกอบเทอร์โบ ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อสาธิตให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสอง เมื่อจับคู่เข้ากับยานพาหนะที่มีการควบคุมด้วยระบบอัจฉริยะนั้น จะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และปรับปรุงประสิทธิภาพเชื้อเพลิงโดยไม่ทำให้สมรรถนะลดลงได้อย่างไร

ระบบเกียร์ TC10 ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างล้ำสมัย พร้อมการทำงานอัตโนมัติเต็มรูปแบบนั้น เกิดจากการผนวกทอร์กคอนเวอร์เตอร์ของ Allison เข้ากับชุดเกียร์แบบเพลารองคู่อันเป็นเอกลักษณ์ การผนึกกำลังดังกล่าวส่งผลให้สามารถทำพาวเวอร์ชิฟท์ได้อย่างเต็มรูปแบบ และช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เพื่อสมรรถนะและประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ระบบเกียร์นี้เหมาะสำหรับการติดตั้งในรถแทรกเตอร์ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานด้านการกระจายสินค้า เมื่อรถลากที่เป็นรถพ่วงต้องแยกวงงานเพื่อรองรับสภาวะแวดล้อมในเมืองและทางหลวง

SuperTurbo(TM) ใช้ประโยชน์จากระบบเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ประกอบกับระบบขับเคลื่อนแบบฉุดลากความเร็วสูง เพื่อควบคุมความเร็วของเทอร์โบชาร์จเจอร์ และก่อให้เกิดการถ่ายโอนแรงบิดแบบสองทิศทาง โดยจุดสำคัญของการผสมผสานการทำงานกับ TC10 คือศักยภาพของ SuperTurbo ในการส่งแรงดันเสริมตามคำสั่ง ซึ่งทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ยังคงรักษาอัตราส่วนของอากาศต่อน้ามันเชื้อเพลิง และระดับกำลังสูงที่เป็นประโยชน์ไว้

SuperTurbo ทำหน้าที่เป็นซูเปอร์ชาร์จเจอร์ผ่านภาวะชั่วครู่ โดยใช้กำลังจากกังหันและเครื่องยนต์ เพื่อหนุนแรงบิดของเครื่องยนต์ และลดความจำเป็นในการพึ่งพารอบการทำงานของเครื่องยนต์ (RPM) ในรอบสูง ศักยภาพเหล่านี้ได้รับการยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ด้วยคุณสมบัติเด่นของ TC10 ที่ทำงานอย่างอัตโนมัติเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ กลวิธีการควบคุมแบบใหม่จะผนวกเทคโนโลยี Predictive Shifting เข้ากับเครื่องยนต์ที่มีการตอบสนองได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเสริม SuperTurbo

การปลดล็อคสมรรถภาพของการดาวน์สปีดเพื่อประสิทธิภาพขั้นสูงสุดของยานพาหนะนั้น จำเป็นต้องอาศัยวิธีการเชิงระบบ ซึ่ง Allison และ VanDyne ได้เปิดตัวการประเมินวิธีการเชิงระบบสำหรับการดาวน์สปีดนี้ในปี 2558 และเครื่องสาธิตยานพาหนะเครื่องแรกนี้เองที่ถือเป็นก้าวต่อไปของกระบวนการ โดยตัวแปรที่นำมาใช้ในการประเมิน ได้แก่ สภาวะการขับขี่ระยะไกล การขับขี่ในภูมิภาค และสภาพการขับขี่ในเมือง

เกี่ยวกับ VanDyne SuperTurbo, Inc.

VanDyne SuperTurbo(TM) มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบ พัฒนา และทำตลาดอุปกรณ์ SuperTurbos(TM) สำหรับตลาดยานยนต์และรถบรรทุกทั่วโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2552 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเลิฟแลนด์ รัฐโคโลราโด และยังเป็นผู้นำด้านการใช้งานเทคโนโลยีเทอร์โบขับเคลื่อนขั้นสูง VanDyne เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ระบบ SuperTurbo ที่ช่วยให้เครื่องยนต์และยานพาหนะลดการปล่อยมลพิษได้อย่างมีนัยสำคัญ ประหยัดเชื้อเพลิง และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.vandynesuperturbo.com

เกี่ยวกับ Allison Transmission

Allison Transmission (NYSE: ALSN) เป็นผู้ผลิดระบบเกียร์อัตโนมัติสำหรับยานยนต์พาณิชย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่รายใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นผู้นำด้านระบบขับเคลื่อนไฮบริดสำหรับรถบัสในเมือง ระบบเกียร์ของ Allison ถูกนำไปใช้งานในหลายด้าน เช่น รถเก็บขยะ รถก่อสร้าง รถดับเพลิง รถกระจายสินค้า รถบัส รถบ้าน การป้องกันประเทศ และพลังงาน บริษัทก่อตั้งในปี 2458 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองอินเดียนาโปสิส รัฐอินเดยนา สหรัฐอเมริกา และมีพนักงานราว 2,700 คนทั่วโลก ทั้งนี้ ด้วยการเข้าถึงตลาดในกว่า 80 ประเทศ Allison จึงได้ตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในเนเธอร์แลนด์ จีน และบราซิล รวมทั้งตั้งฐานการผลิตในสหรัฐ ฮังการี และอินเดีย Allison มีตัวแทนจำหน่ายอิสระกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ราว 1,400 แห่งทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ allisontransmission.com

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม