มีการคาดกันว่าตลาดอีคอมเมิร์ซ ในประเทศไทยนั้น จะมี
การเติบโตจาก 3.8 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2559 ซึ่งมีมูลค่าปัจจุบัน
อยู่ที่ 2.1 ล้านล้านบาท (58.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ)
เป็น 15 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดรีเทลทั้งหมดของประเทศภาย
ในปี 2567 ซึ่งถือว่าสร้างโอกาสทางธุรกิจอันมหาศาลให้กับ
ธุรกิจ SME ไทยซึ่งมีมากถึง 98.5 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนธุรกิจ
ทั้งหมด
ฮงชอล จอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่นสตรีท
แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ
เกาหลีใต้ เปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปี 2551 และก้าวขึ้น
มาเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของโลก โดยมี
ผู้ขายกว่า 4 แสนราย และผู้ซื้อกว่า 30 ล้านรายทั่วโลก
สำหรับการเปิดตัวในประเทศไทย ได้เปิดให้บริการ
"อีเลฟเว่นสตรีท แคมปัส” ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อเปิดให้
ผู้ขายชาวไทยได้เข้าไปใช้บริการอัน ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น
สตูดิโอถ่ายภาพ ไปจนถึงช่องทางพบปะผู้เชี่ยวชาญในด้าน
ต่างๆ จากภายนอกเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ขายชาวไทย
นอกจากนี้อีเลฟเว่น สตรีท ยังแนะนำเกร็ดความรู้สำหรับ
ช่วยในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะบน
อีเลฟเว่นสตรีท
1.คิดแบบคนใช้มือถือ
เพื่อเข้าถึง “นักช้อปมือถือ” ร้านค้าต้องให้พวกเขาเข้าถึง
หน้าร้านได้จากทุกอุปกรณ์ ไม่ใช่แค่จอคอมพิวเตอร์เท่านั้น
2.ใช้ตัวช่วยทางเทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์
3.จ่ายอย่างปลอดภัย
4.รีวิวจากลูกค้า คือสิ่งสำคัญ
88 เปอร์เซ็นต์ของนักช้อปออนไลน์จะตัดสิน
คุณภาพของสินค้าและบริการจากการอ่านรีวิว และ
9 ใน 10 คน กล่าวว่ารีวิวออนไลน์นั้นสำคัญต่อการตัดสินใจ
เทียบเท่ากับคำแนะนำที่ได้รับจากเพื่อนหรือคนรู้จัก
5.ต้องสวยถึงชนะ
นักช้อปออนไลน์ถึง 56 เปอร์เซ็นต์ที่ตัดสินใจ
ไม่เลือกซื้อสินค้า เพราะข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ไม่เพียงพอ
ไม่มีรูปภาพสินค้า รวมถึงหน้าตาของเว็บไซต์
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/42526/magketing_vol17/