หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัวเบลนด์สก็อตช์วิสกี้ ลิมิเต็ดเอดิชั่น  (อ่าน 194 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 ธ.ค. 16, 23:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัวเบลนด์สก็อตช์วิสกี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่นใหม่ล่าสุด สะท้อนถึงความเป็นมาอันยาวนาน และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์รสชาติอย่างไม่หยุดยั้ง



จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัวเบลนด์สก็อตช์วิสกี้รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นใหม่ล่าสุด ที่แสดงถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อันยาวนานของแบรนด์และความมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรม เพื่อสร้างสรรค์รสชาติใหม่ๆ อยู่เสมอ

นักดื่มทั่วโลกเริ่มดื่มด่ำกับรสชาติของสก็อตช์วิสกี้ที่ขายดีที่สุดในโลก มาตั้งแต่ปี 1820 หลังจาก จอห์นนี่ วอล์กเกอร์สูญเสียพ่อไป เขาขายฟาร์มของครอบครัวและหันมาเปิดกิจการร้านของชำใน เมืองคิลมาร์นอค เพื่อขายชาและเครื่องเทศที่นำเข้ามาจากประเทศโลกใหม่ ซึ่งหมายถึงทวีปอเมริกาและออสเตรเลียนั่นเอง

วอล์กเกอร์มุ่งมั่นที่จะเฟ้นหาชาที่มีรสชาติ และกลิ่นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เขาจึงได้ทดลองผสมชาออกมามากมายหลายเบลนด์ ซึ่งทักษะใหม่นี้เอื้อประโยชน์อย่างมากในอาชีพการผสมวิสกี้ของเขา เบลนด์วิสกี้ของเขารสชาติกลมกล่อมแต่หนักแน่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะที่ช่วงนั้นตามท้องตลาด มีแต่เหล้าที่ไม่ได้มาตรฐาน และวอล์กเกอร์ก็ขายเบลนด์วิสกี้เอ็กซ์คลูซีฟนี้ ให้เฉพาะลูกค้าที่ชอบพอ รวมไปถึงเจ้าของกิจการใหญ่ๆ จนกลายเป็นวิสกี้หายากสำหรับลูกค้าคนพิเศษเท่านั้น ซึ่งไม่นานนักวิสกี้ชั้นดีนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก



ไม่เพียงแค่มีจำหน่ายที่ร้านของชำในคิลมาร์นอคเท่านั้น แต่ยังกระจายออกไปทั่วสก็อตแลนด์และอังกฤษ จนในที่สุดก็มีจำหน่ายทั่วทุกมุมโลก ในปี 1920 ร้อยปีหลังจาก วอล์กเกอร์ เริ่มกิจการครอบครัว วิสกี้ของเขามีจำหน่ายมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก นับเป็นความสำเร็จที่ได้รับการสรุปรวมในหนังสือนำเที่ยว “Around the World” ตีพิมพ์เมื่อปี 1920 กับพาดหัวสั้นๆ ว่า “เราล่องไปทุกแห่งที่เรือสามารถไปได้”

ประเทศไทยก็เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ซึ่งจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เข้ามาเป็นสินค้าชั้นนำในตลาดประเทศไทย ตั้งแต่ปี 1924 และประเทศไทยยังเป็นตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในอาเซียน โดยมียอดขายมากกว่าครึ่งในแถบประเทศเอเชียแปซิฟิก

จากการขยายตัวของลูกค้ากลุ่มชนชั้นกลางในประเทศไทยเพิ่มขึ้นและผู้บริโภคมีความต้องการมากขึ้น จึงทำให้ในปี 2012 ประเทศไทยติดอันดับที่ 3 จาก 180 ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ทั่วโลก เป็นปีที่สามติดต่อกัน รองจากสหรัฐอเมริกา และบราซิลเท่านั้น

ทั่วโลก ให้การยอมรับว่า จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คือ สุดยอดของความพยายามในการเบลนด์วิสกี้ เพื่อให้ได้มาซึ่งรสชาติลุ่มลึกและซับซ้อน จึงมีการทดลองเป็นร้อยๆ ครั้งตลอดเวลา โดยทีมเบลนดิ้งของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในสก็อตแลนด์ ที่มีผู้นำทีมคือ จิม เบเวอริดจ์ ผู้สืบทอดความรู้และความชำนาญด้านการผสมวิสกี้ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ มายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 19

ทุกวันนี้เขายังเชิดชูความเชื่อของตระกูล วอล์กเกอร์ ในศาสตร์และศิลป์ของการผสมวิสกี้ ด้วยการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการค้นหารสชาติชั้นเลิศ โดยคัดเลือกวิสกี้จากทั่วสารทิศในสก็อตแลนด์ และผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างชำนาญ เพื่อให้ได้รสชาติของวิสกี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ อันเป็นเอกลักษณ์



เบเวอริดจ์ย้ำความมั่นใจว่ารสชาติวิสกี้ตามแบบฉบับของจอนห์นี่ วอล์กเกอร์ แต่ละเบลนด์ ยังคงความสมดุล ความมีพลัง และมิติของรสชาติ ในขณะเดียวกันก็ต้องแสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ดื่มทุกคนในทุกๆ โอกาส

เบลนด์วิสกี้คลาสสิคเหล่านี้ไม่เพียงสร้างความมั่นคงให้กับแบรนด์ ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา แต่ยังนำศิลปะเข้ามาร่วมด้วยรูปชายกำลังก้าวเดิน หรือ “Striding Man” ซึ่งเป็นโลโก้ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สร้างขึ้นเมื่อปี 1908 โดย ทอม บราวน์ หนึ่งในบรรดานักวาดการ์ตูนที่มีชื่อเสียงที่สุดในอังกฤษในสมัยนั้น เขาวาดลายเส้นบนด้านหลังของเมนูอาหารระหว่างรับประทานอาหารกลางวันกับ ลอร์ด สตีเวนสัน ผู้อำนวยการคนหนึ่งของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จากนั้นทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน เพื่อออกแบบสื่อโฆษณาต่างๆ ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ในเวลาต่อมา ด้วยวัฒนธรรมแบบอังกฤษที่ชื่นชอบภาพการ์ตูนล้อเลียน จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จึงให้นักวาดการ์ตูนล้อเลียนเป็นผู้ออกแบบสื่อโฆษณาให้ ในช่วงศตวรรษที่ 20 มาถึงยุคของ เซอร์เบอร์นาร์ด พาร์ทริดจ์ นักเขียนการตูนใหญ่ของนิตยสาร “พันช์” ได้วาดภาพประกอบโฆษณาให้กับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ก่อนสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิ้ล ลิมิเต็ด เอดิชั่น และ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในรูปแบบกล่องลวดลายพิเศษ แสดงออกถึงความหลงใหลในศิลปะ เป็นการร่วมมือกันสร้างงานศิลปะ ระหว่างมาสเตอร์เบลนเดอร์ จิม เบเวอริดจ์ และพาเวล โนลเบิร์ท นักวาดภาพประกอบระดับโลกชาวโปแลนด์ ที่เคยสร้างสรรค์งานออกแบบให้กับแบรนด์ระดับโลกอย่าง กูเกิ้ล แอปเปิ้ล อะโดบี้ ไนกี้ โซนี่ โพลารอยด์ เมอร์ซิเดส-เบนซ์ และไมโครซอฟท์มาแล้ว



ทั้งสองผู้เชี่ยวชาญนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความซับซ้อนของรสชาติและสีสันของเซ็ตลิมิเต็ด เอดิชัน ผ่านงานศิลปะ ภาพวาดและดีไซน์บนกล่องวิสกี้ทั้งสอง แสดงให้เห็นถึงความลุ่มลึก มีพลังและรสชาติเครื่องเทศของ เรด เลเบิ้ล ตามที่มาสเตอร์เบลนเดอร์ได้สร้างสรรค์มา รวมไปถึงความหนักแน่นและลุ่มลึกของ แบล็ค เลเบิ้ล
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ทำการค้นคว้ารสชาติที่เป็นอัตลักษณ์ จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เบลนเดอร์ส แบทช์ เรด ราย ฟินิช (Johnnie Walker Blender’s Batch Red Rye Finish) นับเป็นซีรีส์แรกของการทดลองที่ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภค ได้สัมผัสรสชาติของเบลนด์ใหม่ๆ ทีมเบลนเดอร์ใช้ตัวอย่างวิสกี้ 203 ชนิด และ 50 วิธีการต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์อันสมบูรณ์แบบนี้ เบลนด์ที่ได้คือส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด ของรสกลิ่นกรุ่นควันแบบ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และความหวานติดกลิ่นวนิลาแบบวิสกี้อเมริกัน

และด้วยแรงบันดาลใจจากนักสำรวจขั้วโลกที่เดินทางไปยังสุดขอบโลกเพื่อค้นหาสิ่งที่เป็นที่สุด รังสรรค์มาเป็น จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล รีเสิร์ฟ ลิมิเต็ด เอดิชั่น (Johnnie Walker Gold Label Reserve Limited Edition) บ่งบอกถึงเรื่องราวของ “เพอร์เฟค เสิร์ฟ” ได้งดงามที่สุด ด้วยการเสิร์ฟแบบแช่เย็นบนน้ำแข็ง

อีกลิมิเต็ดเอดิชั่น คือ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล เดอะ คาร์มัน ไลน์ 2016 (Johnnie Walker Blue Label The Karman Line 2016) กับรสชาติลุ่มลึกสุดพิเศษที่หาได้ยากยิ่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นคาร์มัน เส้นแบ่งระหว่างโลกและอวกาศ เป็นชั้นบรรยากาศที่กระจายคลื่นแสงสีฟ้า จนเกิดเป็นเส้นสว่างชัดเจนกว่าคลื่นแสงอื่นๆ ทำให้เห็นเป็นเส้นขอบฟ้ามีสีฟ้าสุกสว่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 ธ.ค. 16, 23:09 น โดย Escot » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม