หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำอะไรบ้าง  (อ่าน 52 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 ก.พ. 17, 12:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

คอตตอน ยูเอสเอ เผยผลสำรวจวิจัยตลาด "2016 Global
Lifestyle Monitor" เกี่ยวกับพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของ
ผู้บริโภคของปี 2016 ใน 10 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร
เยอรมนี อิตาลี ตุรกี เม็กซิโก โคลัมเบีย อินเดีย จีน ญี่ปุ่น
และประเทศไทย พบว่า การประมาณการณ์ว่ายอดขาย
เสื้อผ้าและรองเท้าออนไลน์ของประเทศไทยจะเติบโต
มากขึ้นถึง 68%ภายในปี 2020 เปิดช่องทางให้ผู้ประกอบ
การปรับแผนการการตลาดครบวงจร Omnichannel เพื่อ
เน้นบริการลูกค้าให้เข้าถึงสินค้าได้อย่างง่ายดายและทั่วถึง

ไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศ
อาเซียน กล่าวว่า สำหรับในประเทศไทย เราได้สำรวจกับ
กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,000 คน ที่พำนักอาศัยอยู่ใน
กรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งจาก
การสำรวจพบว่าผู้บริโภคคนไทยให้ความสำคัญกับปัญหา
ด้านสิ่งแวดล้อม โดย 75% ระบุว่าต้องการและมองหาเสื้อผ้า
ที่ให้ความยั่งยืนและไม่ก่อให้เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อม

ไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศ
อาเซียน กล่าวว่า สำหรับในประเทศไทย เราได้สำรวจกับ
กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,000 คน ที่พำนักอาศัยอยู่ใน
กรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งจาก
การสำรวจพบว่าผู้บริโภคคนไทยมากถึง 84% เริ่มต้นการ
ช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยการเข้าโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นจาก
ปี 2014 (69%) ตามด้วย 32% เริ่มจากเว็บไซต์เสิร์ชเอนจิน
(Search engines) และ 20% เริ่มจากเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ

จากกระแสโลกออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลสำรวจใน
ปีนี้ทำให้เห็นได้ชัดว่า โลกออนไลน์มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม
และการตัดสินใจของผู้บริโภคคนไทยเป็นจำนวนไม่น้อย

ผู้บริโภคคนไทย 1 ใน 5 ซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ และผู้บริโภคไทย
21% ของการซื้อของออนไลน์และใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการหา
ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ โดย 67% ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อ
ค้นหาเทรนด์แฟชั่นและสไตล์การแต่งตัว 55% ใช้สำหรับหา
ข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้า และ 46% ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่ออ่านรีวิว
ของสินค้าจากผู้บริโภคคนอื่นๆ

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ผู้บริโภคคนไทยเริ่มต้น การ
ช้อปปิ้งออนไลน์จากการเข้าใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งเติบโตขึ้น
จากปี 2014 อยู่ที่ 69% ในปี 2016 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 84% ตาม
ด้วย32% เริ่มจากเว็บไซต์เสิร์ชเอนจิน (Search engines)
และ 20% เริ่มจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

ในขณะที่ปัจจัยที่ผู้บริโภคกังวลเกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์
อันดับหนึ่งคือคุณภาพของสินค้า 91%, ระยะเวลาในการ
จัดส่งสินค้า 79%, ความพร้อมของสินค้ามีในสต็อก 78%,
นโยบายการคืนสินค้า 77%, และการเก็บรักษาข้อมูล
ส่วนตัวของลูกค้า 77%

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/43159/magketing_vol18/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 ก.พ. 17, 12:31 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  magketing แมกเก็ตติ้ง  อี-แมกกาซีน  นิตยสารออนไลน์ อินเตอร์เน็ต ออนไลน์ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม