GroupM กลุ่มการลงทุนด้านสื่อชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัว Motion Content Group (Motion) บริษัทบริหารการลงทุนด้านคอนเทนต์และการจัดการลิขสิทธิ์ระดับโลกแห่งใหม่ เพื่อตอบสนองตลาดที่มีความต้องการโมเดลใหม่ๆ สำหรับคอนเทนต์พรีเมียมในอุตสาหกรรมความบันเทิงและสื่อ
Motion จะเข้าไปลงทุนและจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้คร่ำหวอดในวงการ รวมถึงผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย เพื่อจัดหาเงินทุน พัฒนา และจัดจำหน่ายคอนเทนต์พรีเมียม ตลอดจนช่วยสมทบและสร้างความหลากหลายในการลงทุนและการดำเนินงานของ GroupM ควบคู่กับใช้ประโยชน์จากเครือข่ายความร่วมมือทั่วโลกและความเชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์ของ GroupM และ WPP เพื่อสร้างความได้เปรียบในแง่ของขนาดและการแข่งขัน
นอกจากนี้ Motion ยังสนับสนุนจุดสนใจและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในด้านคอนเทนต์ของ WPP ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงทุนอย่างโดดเด่นในหลายบริษัท ได้แก่ Imagine Entertainment (24, EMPIRE), The Weinstein Company (DJANGO UNCHAINED, THE KING'S SPEECH), Media Rights Capital (HOUSE OF CARDS, 22 JUMP STREET), MediaPro (MIDNIGHT IN PARIS) และ All Def Digital ซึ่งเป็นธุรกิจลงทุนด้านดิจิทัลของรัสเซล ซิมมอนส์
ริชาร์ด ฟอสเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของ GroupM Entertainment ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Motion Content Group ซึ่งจะมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในลอนดอนและลอสแอนเจลิส โดยจะดึงทีมงานและทรัพยากรของ GroupM Entertainment รวมทั้งรายการทั้งหมดที่บริษัทได้ร่วมกันผลิตและพัฒนาขึ้น เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท
คอนเทนต์ระดับรางวัลที่ทาง GroupM Entertainment ได้ทุ่มทุนสร้างนั้น ถูกจัดจำหน่ายในตลาดทั่วโลกผ่านความร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำกว่า 100 ราย และบริษัทจัดจำหน่ายชั้นนำของโลกกว่า 20 แห่ง ขณะที่ Motion ลงทุนในสัญญาความร่วมมือต่างๆด้วยเงินทุนของบริษัทเอง จึงทำให้บริษัทสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่แตกต่างออกไป แต่ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมคอนเทนต์ที่เหล่าเอเจนซี่ในเครือของ GroupM สร้างสรรค์ขึ้นให้กับแบรนด์ต่างๆในนามของลูกค้า
พันธมิตรและการลงทุนที่ครอบคลุมทั่วโลกของ Motion จะช่วยสนับสนุนให้บรรดาผู้ผลิต เครือข่าย และแพลตฟอร์มต่างๆ บรรลุเป้าหมายในสิ่งที่ต้องการจะสื่อ รวมถึงตอบโจทย์ในเชิงพาณิชย์ เพื่อขับเคลื่อนสภาพแวดล้อมคุณภาพสูงที่มีความปลอดภัยในเชิงเนื้อหาให้กับนักโฆษณา
"บริษัทคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่าง Netflix และ Amazon กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับการแข่งขันด้านคอนเทนต์ระดับพรีเมียมที่กำลังร้อนแรงขึ้นทั่วโลก WPP ก่อตั้ง Motion Content Group ขึ้นมาเพื่อเสริมจุดแข็งในการสร้างสรรค์และเผยแพร่คอนเทนต์ของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมที่พัฒนาขึ้น และช่วยให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในสภาพแวดล้อมทางคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูง" คุณมาร์ติน ซอร์เรล ซีอีโอ WPP กล่าว
เคลลี คลาร์ก ซีอีโอ GroupM กล่าวว่า "เราใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทั่วโลกและศึกษาแนวทางใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศสื่อสำหรับนักโฆษณาและพันธมิตรด้านสื่อของเรา Motion เป็นพันธกิจที่สำคัญของ GroupM ในการขยายความพยายามในเรื่องดังกล่าว"
ริชาร์ด ฟอสเตอร์ ซีอีโอ Motion Content Group กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการสร้างสรรค์และส่งเสริมคอนเทนต์ระดับพรีเมียมที่ไม่หยุดนิ่งทั้งในแง่ความน่าสนใจของเนื้อหาและในเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับนักโฆษณาและพันธมิตรด้านคอนเทนต์ของเรา เราจะบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการลงทุนในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ต่อไป รวมทั้งผลักดันให้มีการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ โครงสร้างคอนเทนต์ในเชิงพาณิชย์ ตลอดจนเป็นพันธมิตรกับเครือข่าย แพลตฟอร์ม ผู้คร่ำหวอด ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์"