หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ฤทธิ์อีโคคาร์ ดันยอดขายเก๋งซูซูกิขึ้นท็อป 5  (อ่าน 76 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 มิ.ย. 17, 10:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ยอดขายรวมของตลาดรถเก๋งในปี 2559 แม้ว่าจะเติบโตลดลง
จากปี 2558 ถึง 5% แต่เมื่อลงลึกไปในรายละเอียดก็บ่งบอกอะไร
ได้หลายประการเช่นกัน โดยเฉพาะผลประกอบการของแบรนด์
ซูซูกิที่สามารถสร้างยอดขายมาอยู่ในอันดับที่ 5 ของรถเก๋ง ได้
ถึง 2 ปีติดต่อกัน แซงหน้าแบรนด์รถเก๋งมิตซูบิชิที่ครองอันดับ
4-5 มานานได้

อะไรคือปัจจัยที่ส่งเสริมให้แบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นขนาดเล็กใน
ตลาดประเทศไทยอย่าง “ซูซูกิ” ให้สามารถสร้างยอดจำหน่าย
รถเก๋งเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ซูซูกิสามารถจำหน่ายรถเก๋งได้ใน 3 รุ่น
หลัก คือ SWIFT , CIAZ , CELERIO โดยปี 2558 มียอดขาย
รวม 3 รุ่น 17,070 คัน ปี 2559 มียอดขาย 3 รุ่น เพิ่มเป็น
18,785 คัน เติบโตขึ้นประมาณ 10% ในจำนวนนี้เป็นยอดขาย
จากรุ่น CIAZ มากที่สุด 9,566 คัน รองลงมาคือ SWIFT และ
CELERIO จำนวน 8,032 คัน และ 1,187 คัน ตามลำดับ

รถเก๋งซูซูกิทั้ง 3 รุ่น คือ SWIFT , CIAZ , CELERIO ล้วนแต่
เป็นรุ่นที่อยู่ในโครงการรถยนต์อีโคคาร์ ที่ถูกวางตำแหน่งทาง
การตลาดที่แตกต่างกันไป ที่ผ่านมาซูซูกิมีนโยบายการทำตลาด
มุ่งไปยังกลุ่มรถอีโคคาร์อยู่แล้ว โดยนับตั้งแต่เข้ามาทำตลาดใน
เซกเม้นต์นี้ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา สามารถสร้างยอดขาย
เติบโตขึ้นทุกปี

กลยุทธ์ของซูซูกิในแต่ละปีนอกเหนือจากการออกแคมเปญ
ส่งเสริมการขายตามปกติของค่ายรถยนต์แล้ว สิ่งที่เป็นเครื่อง
มือทางการตลาดที่ถูกนำเข้ามาใช้ก็คือ Sport Marketing อย่าง
การสนับสนุน AFF SUZUKI CUP 2016 หรือการแข่งขันฟุตบอล
ชิงชนะเลิศแห่งชาติอาเซียน ที่ช่วยสื่อสารให้รถยนต์ “ซูซูกิ” เข้า
ถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังพบกลยุทธ์การผลิตสินค้า “Limited Edition” ของ
รถยนต์รุ่นต่างๆ ออกมากระตุ้นตลาดอย่างสม่ำเสมอ อาทิ
“สวิฟท์ สเปเชียล อิดิชัน” และ “เซียส อาร์เอส” ที่มาพร้อม
ชุดแต่งสไตล์โมเดิร์นสปอร์ตรอบคัน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์
ความเป็น Sporty Eco car สำหรับคนรุ่นใหม่ รวมถึงการขยาย
โชว์รูมศูนย์บริการเป็น 120 แห่ง ทั่วประเทศ ในปี 2560

ขณะที่นโยบายการเพิ่มกำลังการผลิตให้มากว่าเดิมที่เคยผลิตได้
6 หมื่นกว่าคัน เพื่อรองรับทั้งตลาดในประเทศที่ตั้งเป้าหมายสูง
ขึ้นและตลาดส่งออกด้วย สะท้อนถึงความมั่นใจของแบรนด์ซูซูกิ
ต่อเซกเม้นต์รถยนต์อีโคคาร์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/44926/magketing_vol20/


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  magketing แมกเก็ตติ้ง  อี-แมกกาซีน  นิตยสารออนไลน์ รถยนต์ อีโคคาร์ ซูซูกิ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม