หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ธนาคารไอซีบีซี (เอเชีย) เลือกใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยของ หัวเว่ย  (อ่าน 22 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 พ.ค. 18, 16:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

บริการการเงินข้ามพรมแดนกลายเป็นจุดเติบโตใหม่ของ ไอซีบีซี (เอเชีย)

การเงินข้ามพรมแดนกำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากการเปิดเสรีตลาดทุนของจีน โดยมีโอกาสมากมายเกิดขึ้นจากการพัฒนาเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (เอเชีย) หรือ ไอซีบีซี (เอเชีย) ที่เริ่มดำเนินธุรกิจเงินหยวนข้ามพรมแดนในปี 2556 จนกระทั่ง ณ สิ้นปี 2560 ธนาคารได้สร้างความเป็นพันธมิตรกับลูกค้าองค์กรมากกว่า 500 แห่ง เพื่อรองรับการชำระบัญชีด้วยสกุลเงินเกือบ 20 สกุล มีการชำระเงินหยวนมากกว่า 36 ล้านล้านหยวน มียอดเงินฝากรวมกว่า 3 หมื่นล้านหยวน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องบรรลุการเติบโตในอัตราเลขสองหลัก

ไอซีบีซี (เอเชีย) เป็นธนาคารรับอนุญาตในฮ่องกง โดยมีสาขา 57 แห่งในปัจจุบัน ไอซีบีซี (เอเชีย) ถือเป็นสาขาหลักของธุรกิจธนาคารในต่างประเทศของ ไอซีบีซี กรุ๊ป โดยมีมูลค่าสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 8.981 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง ณ สิ้นปี 2560 และด้วยการยึดมั่นในกลยุทธ์ธุรกิจ "สร้างรากฐานในฮ่องกง เชื่อมต่อกับจีน ขยายทั่วเอเชียแปซิฟิก และก้าวสู่ระดับโลก" ไอซีบีซี (เอเชีย) จึงสามารถคว้าโอกาสอันดีในฮ่องกง ในฐานะศูนย์กลางเงินหยวนนอกประเทศจีน ที่แสวงหาโอกาสในการดำเนินธุรกิจเงินหยวนและบริการธนาคารข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง สำหรับในอนาคต ไอซีบีซี (เอเชีย) จะมอบหลากหลายบริการการเงินข้ามพรมแดนต้นทุนต่ำ (ครอบคลุมการเสนอขายหุ้นไอพีโอ (IPO) และการออกพันธบัตร) บริการเงินหยวนข้ามพรมแดนแบบครบวงจร และบริการบริหารจัดการสินทรัพย์ข้ามพรมแดน เพื่อสนับสนุนการสร้างแพลตฟอร์มจัดการสินทรัพย์ระดับโลกในฮ่องกง

เทคโนโลยีช่วยส่งเสริมธุรกิจและสร้างมูลค่า

ในขณะที่ธุรกิจการเงินข้ามพรมแดนกำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ความต้องการของลูกค้าในด้านบริการการเงินอินเทอร์เน็ตและช่องทางการชำระเงินรูปแบบใหม่ ๆ ก็ได้พุ่งทะยานขึ้นอย่างมาก ซึ่งแม้การเติบโตดังกล่าวจะนำมาซึ่งโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจการเงินข้ามพรมแดนของ ไอซีบีซี (เอเชีย) แต่ขณะเดียวกันก็มาพร้อมกับความท้าทายที่มีต่อระบบธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานไอซีทีของธนาคาร เนื่องจากลูกค้าอาจต้องการให้ธนาคารนำเสนอบริการข้ามพรมแดนคุณภาพสูงในช่องทางที่แตกต่างกันออกไป

ด้วยการยึดมั่นในเป้าหมายแห่ง "เทคโนโลยีส่งเสริมธุรกิจ เทคโนโลยีสร้างคุณค่า" ไอซีบีซี (เอเชีย) จึงแสวงหาแนวทางเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นล้ำสมัย โดยใช้การจดจำทางชีวมิติ บล็อกเชน บิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งอย่างต่อเนื่อง ไอซีบีซี (เอเชีย) ได้ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า ด้วยบริการจดจำลูกค้าระดับวีไอพี กลยุทธ์การขายและการตลาดที่แม่นยำ การแนะนำผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคล และการตั้งราคาที่แตกต่าง เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน การควบคุมและป้องกันความเสี่ยงอัจฉริยะได้ช่วยตรวจจับการฉ้อโกงธุรกรรม ความเสี่ยงด้านสินเชื่อและการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ "หน้าแสดงข้อมูลการบริหารจัดการ" ยังช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ การเตือนเมื่อมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่ผิดปกติ การป้องกันเหตุการณ์ และการบริหารความเสี่ยง

ในปี 2559 ธนาคารไอซีบีซี (เอเชีย) ได้เริ่มวางแผนและติดตั้งระบบนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีไอซีทีล่าสุดอย่าง เวอร์ชวลไลเซชั่น บิ๊กดาต้า คลาวด์คอมพิวติ้ง และ DevOps ธนาคารไอซีบีซี (เอเชีย) สามารถรักษาตำแหน่งอันได้เปรียบเพื่อการแข่งขันในตลาดอนาคตไว้ได้ด้วยการสนับสนุนของสถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ หัวเว่ย ยังได้ให้การสนับสนุนโซลูชั่นล้ำสมัยจำนวนมากตามความต้องการด้านการพัฒนาธุรกิจและเทคโนโลยีของ ไอซีบีซี (เอเชีย) อาทิ Digital Multimedia Banking Solution, Safe Financial Cloud Solution และ CloudFabric Cloud Data Center Network Solution เป็นต้น

ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในการใช้บริการการเงินข้ามพรมแดน

เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการให้บริการข้ามพรมแดน ทางไอซีบีซี (เอเชีย) จึงพัฒนา "ระบบ mVTM" โดยใช้โซลูชั่น IP Contact Center (IPCC) Solution ของหัวเว่ย เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถประชุมทางไกลกับที่ปรึกษาการเงินของธนาคาร ผ่านทางแอพ ไอซีบีซี (เอเชีย) และรับคำแนะนำด้านการเงินระดับมืออาชีพได้ทุกที่ทุกเวลา โซลูชั่นดังกล่าวมีฟีเจอร์เฉพาะมากมาย อาทิ การเข้าถึงสื่อมัลติมีเดีย กระบวนการบริการอัตโนมัติ และแพลตฟอร์มกำหนดเส้นทางการโทรอัจฉริยะที่สามารถจัดการสายเรียกเข้าให้กับเจ้าหน้าที่ที่เหมาะสมที่สุด และด้วยฟีเจอร์เฉพาะดังกล่าว โซลูชั่น IPCC จะให้บริการส่งข้อความ โทรเสียง หรือแม้แต่บริการสื่อสารทางวิดีโอได้ ซึ่งไม่เพียงช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าเท่านั้น แต่ด้วยฟีเจอร์ติดตามข้อมูลบริการย้อนหลัง จึงมั่นใจได้ว่าบริการดังกล่าวปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างครบถ้วน

ในอนาคต ไอซีบีซี (เอเชีย) จะพัฒนาระบบบริการลูกค้าอัจฉริยะแบบหลากหลายช่องทางเพื่อตอบคำถามลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด ซึ่งระบบแชทบอทดังกล่าวจะสามารถสั่งการผ่านเสียงในภาษาจีนกลาง จีนกวางตุ้ง (ภาษาหลักในฮ่องกง) และอังกฤษ อันจะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการและคุณภาพการบริการลูกค้าของไอซีบีซี (เอเชีย)


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม