หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ ลุย Big data มัดใจผู้บริโภค พร้อมออกโปรโมชั่นสร้างการซื้อซ้ำ  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 เม.ย. 19, 14:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ. ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ หรือ SORKON ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิตอล เดินหน้าขยายฐานบัตรสมาชิกกลุ่ม QSR หวังนำข้อมูลการใช้บริการลูกค้าต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตรงใจ ช่วยเพิ่มยอดขายได้ทันที ตั้งเป้าสิ้นปีมีฐานสมาชิกแตะ 1 หมื่นราย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งระบบเดลิเวอรี่ หลังกระแสตอบรับสั่งอาหารผ่าน@Line ดีเกินคาด มั่นใจปีนี้สัดส่วนรายได้ออนไลน์แตะ 20%


นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การให้บริการลูกค้ากลุ่ม QSR เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยต่อยอดจากบัตรสมาชิก Zaap Member ที่บริษัทฯ จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้ามาวางแผนออกแบบบริการให้ตรงกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคอย่างเฉพาะเจาะจง รวมถึงทำโปรโมชั่นผ่านบัตรสมาชิก Zaap Member เพื่อกระตุ้นการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าให้มีความถี่เพิ่มขึ้น และขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสมัครสมาชิกบัตร Zaap Member ให้ง่ายขึ้น โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครได้ฟรีและจะได้รับสิทธิในการสะสมคะแนนจากการใช้บริการ เพื่อนำมาเป็นส่วนลดซื้อสินค้าและบริการจาก ส. ขอนแก่น โดยบริษัทฯ ต้องการเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรสมาชิก วางเป้าหมายจากปัจจุบันที่มีฐานสมาชิก 3,000 ราย เป็น 10,000 รายภายในสิ้นปีนี้

“เราต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการนำข้อมูลพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าและบริการของลูกค้า (Big Data) ที่เป็นฐานสมาชิก Zaap Member มาเพื่อยกระดับศักยภาพ ทั้งการวางแผนออกแบบการให้บริการและนำเสนอสินค้าตลอดจนโปรโมชั่น รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค กระตุ้นความถี่ในการใช้บริการและเพิ่มอัตราการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อคนต่อครั้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างยอดขายให้แก่บริษัทฯ ได้ในทันที” นายจรัสภล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เสริมความแข็งแกร่งด้านระบบเดลิเวอรี่ หลังมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ QSR ผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะขยายการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น @LINE ของร้านอาหารในเครือ ส.ขอนแก่น เพิ่มเติม จากเดิมที่ร่วมมือกับพันธมิตรในแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารอย่าง GrabFood, Food Panda, Honestbee และ Lineman ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า สามารถเข้าถึงการซื้อสินค้าและบริการจากร้านอาหารในกลุ่ม ส.ขอนแก่น ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การขยายช่องทางสั่งซื้อสินค้าและบริการส่วนธุรกิจ QSR ไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการเติบโตของยอดขายที่มาจากเดลิเวอรี่ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากรายได้รวมทั้งหมด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  SORKON  อาหาร  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม