หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่าน  (อ่าน 8 ครั้ง)
Guest
งานวิจัย
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 มิ.ย. 19, 22:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
   การวิจัย เรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑โรงเรียนไทรงาม มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (๑) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔Rให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ (๒) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R และ (๓) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R ที่สร้างขึ้นประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ โรงเรียนไทรงาม จำนวน ๑๑ คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย (๑) ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ จำนวน ๖ เล่ม  (๒) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R จำนวน  ๒๐ แผนการเรียนรู้ (๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยจำนวน ๒ ฉบับและ (๔) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ จำนวน ๑ ฉบับการวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลการหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R การเปรียบเทียบผลการพัฒนาด้านการอ่านจับใจความ และการวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔Rโดยการหาค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าที (t-test)


   ผลการวิจัย
   ๑. ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๕.๔๑/ ๙๐.๓๐
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนและหลังใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน สูงกว่าก่อนการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
   ๓. ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔Rกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๔๔ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ ๐.๖๕ และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด จำนวน ๑๑ ข้อ และระดับมาก จำนวน ๙ ข้อ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม