หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โอเมก้า 3 6 9 มีอยู่ในอาหารประเภทอะไรบ้างและโอเมก้า 3 6 9 ส่งผลดียังไงต่อร่างกาย  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ส.ค. 19, 17:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


ถ้าพูดถึงชื่อของสารอาหารที่ร่างกายต้องการและมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้านมาก ๆ หลายคนคงจะนึกถึงโอเมก้า กันใช่ไหมหละค่ะ เพราะทุกคนจะรู้ดีว่าในโอเมก้านั้นมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการเป็นจำนวนมากและร่างกายไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้จะได้รับก็ต่อเมื่อทานสารอาหารนั้น ๆ เข้าไป แหละรู้หรือไม่ว่าเจ้าโอก้านั้นมีด้วยกันถึง 3 ชนิด อย่าง โอเมก้า 3 6 9 แหละแต่ละชนิดก็ล้วนมีความสำคัญต่อร่างกายของเราทั้งนั้น ดังนั้นเราควรที่จะต้องรู้ว่าจะหาอาหารที่มี โอเมก้า 3 6 9 เหล่านั้นมาทานได้จากอาหารประเภทใดบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ประเภทอาหารที่มี โอเมก้า 3 6 9

1.โอเมก้า 3 อยู่ในอาหารประเภทไหนบ้าง
•ปลาและอาหารทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน ปลาจาระเม็ดขาว ปลาสวาย ปลาช่อน ปลาดุก
•ถั่วและเมล็ดพืช เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดแฟลกซ์ วอลนัท หรือเมล็ดฟักทอง
•น้ำมันพืช เช่น น้ำมันถั่วเหลือง หรือน้ำมันคาโนล่า
ประโยชน์ของโอเมก้า 3
•มีประโยชน์ต่อคนท้อง : DHA มีความสำคัญในการพัฒนาและการทำหน้าที่ของระบบประสาท ระบบสายตา และระบบสมอง ของทารกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนคลอด และ 6 เดือนแรกหลังคลอด
•ประโยชน์สำหรับเด็ก : ช่วยพัฒนาการทำงานของสมองและจิตใจ เพิ่มสมาธิ ความจำระยะสั้นและ ทักษะในการอ่าน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยปกป้องกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ

2.โอเมก้า 6 อยู่ในอาหารประเภทไหนบ้าง
•น้ำมันพืช ถั่วเหลือง ทานตะวัน อิฟนิ่งพริมโรส คาโนลา รำข้าว, จมูกข้าว น้ำมันรำข้าว และถั่วชนิดต่าง ๆ
•ประโยชน์ของโอเมก้า 6
•มีบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย การทำงานของสมองและหัวใจ ช่วยควบคุมระดับฮอร์โมนให้อยู่ในระดับปกติ
•ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง
•มีสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ช่วยลดและชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย
•ช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ร่างกายมีระบบไหลเวียนโลหิตที่สมบูรณ์

3.โอเมก้า 9 อยู่ในอาหารประเภทไหนบ้าง
•น้ำมันมะกอก คาโนลา น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน งา ถั่วพิสตาชิโอ อัลมอนด์ และอะโวคาโด
ประโยชน์ของโอเมก้า 9
•ช่วยในการทำงานของโอเมก้า 3 และ 6 ในการสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์สมองโดยเฉพาะในเด็กทารก
•ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำงานปกติและมีประสิทธิภาพ
•หัวใจ สมอง ตับ ไต และอวัยวะอื่น ๆ ทำงานได้ดีขึ้น

แต่ถึงการทานอาหารที่มี โอเมก้า 3 6 9 จะมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากก็จริง แต่ก็ควรรับประทานให้เหมาะสมพอดีกับความต้องการของร่างกาย ไม่ควรที่จะทานมากไปหรือน้อยไป เพราะการทำอะไรที่เกินเลยอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรา และก็สิ่งสุดท้ายที่สำคัญในการที่จะมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:   โอเมก้า 3 6 9 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม