หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: QNB Group แถลงผลประกอบการงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562  (อ่าน 5 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 ต.ค. 19, 11:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

QNB Group หนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (MEASEA) แถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562


กำไรสุทธิงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 อยู่ที่ 11.2 พันล้านกาตาร์ริยาล (3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่สินทรัพย์รวมแตะ 912 พันล้านกาตาร์ริยาล (250 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 7% จากวันที่ 30 กันยายน 2561 ซี่งเป็นมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ QNB Group


ปัจจัยที่มีส่วนทำให้สินทรัพย์รวมขยายตัวขึ้น มาจากเงินให้กู้ยืมและเงินทดรองจ่าย ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% สู่ระดับ 653 พันล้านกาตาร์ริยาล (179 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยการเติบโตดังกล่าวนี้ได้รับเงินทุนสนับสนุนส่วนใหญ่จากเงินฝากลูกค้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% จากเดือนกันยายน 2561 สู่ระดับ 663 พันล้านกาตาร์ริยาล (182 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่ความสามารถที่แข็งแกร่งของ QNB ในการบริหารสินทรัพย์และหนี้สิน ช่วยให้ QNB Group ปรับปรุงอัตราส่วนสินเชื่อต่อเงินฝาก เป็น 98.6% ณ วันที่ 30 กันยายน 2562


อัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวม อยู่ที่ 1.9% ณ วันที่ 30 กันยายน 2562 ซึ่งเป็นหนึ่งในระดับที่ต่ำที่สุดในบรรดาสถาบันการเงินในภูมิภาค MEA สะท้อนถึงคุณภาพของเงินให้กู้ยืม รวมทั้งการบริหารความเสี่ยงจากสินเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพของทางกลุ่มฯ โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2562 อัตราส่วนค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญต่อสินเชื่อด้อยคุณภาพของ QNB Group แตะที่ระดับ 104% อันเป็นผลมาจากแนวทางการกันสำรองแบบระมัดระวัง


อัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) ของ QNB Group ณ วันที่ 30 กันยายน 2562 อยู่ที่ 18.2% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์การดำรงเงินกองทุนขั้นต่ำของธนาคารกลางกาตาร์ และคณะกรรมการบาเซิล


ในช่วงเดือนกันยายน 2562 QNB Group ได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบจากธนาคารกลางฮ่องกง (Hong Kong Monetary Authority: HKMA) เพื่อเปิดสาขาในฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเงินของโลก สาขาแห่งนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการธนาคารอย่างเต็มรูปแบบแก่ลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร


การขยายธุรกิจของ QNB Group ในฮ่องกงนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในแผนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศของ QNB Group เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตและความเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาค MEASEA ตลอดจนการตั้งฐานที่มั่นคงในกลุ่มตลาดที่มีการแข่งขันสูง


QNB Group ให้บริการฐานลูกค้ามากกว่า 24 ล้านราย โดยมีทรัพยากรบุคคล 29,000 คนที่ปฏิบัติงานจากสาขาต่าง ๆ กว่า 1,100 แห่ง และตู้เอทีเอ็ม 4,300 เครื่อง


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/808498/QNB_Group_Head_Office.jpg



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม