หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สภาทองคำโลกออกรายงานฉบับใหม่ ชูโอกาสมากมายของตลาดทองคำ  (อ่าน 21 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 12 พ.ย. 19, 15:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สภาทองคำโลก (World Gold Council) เปิดเผยรายงานสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคฉบับใหม่ พร้อมชูโอกาสมากมายของตลาดทองคำ สำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ทั้งในแวดวงการลงทุนรายย่อยและตลาดเครื่องประดับ งานวิจัยนี้ได้ศึกษาตัวอย่างราว 18,000 รายการ ครอบคลุมตลาดต่าง ๆ ทั้งจีน อินเดีย อเมริกาเหนือ เยอรมนี และรัสเซีย จนสรุปผลการศึกษาสำคัญที่เจาะลึกถึงทัศนคติและความเข้าใจที่มีต่อทองคำ รวมถึงช่องทางและเหตุผลที่ซื้อทองคำ และเหตุผลที่ตัดสินใจไม่ซื้อทองคำ

ผลการวิจัยใหม่ล่าสุดนี้พบว่าทองคำเป็นตัวเลือกการลงทุนกระแสหลัก โดยเป็นรูปแบบการลงทุนที่มีผู้ซื้อคงเส้นคงวามากที่สุดเป็นอันดับสาม นักลงทุนรายย่อยทั่วโลกราว 46% เลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ทองคำ เมื่อเทียบกับบัญชีออมทรัพย์ (78%) และประกันชีวิต (54%) ในส่วนของเครื่องประดับนั้น ผลสำรวจพบว่าผู้บริโภค 56% ได้ซื้อเครื่องประดับทองคำชั้นดี เมื่อเทียบกับ 34% ที่ซื้อเครื่องประดับทองคำขาว

นอกจากนี้ ผลการวิจัยใหม่ยังพบว่า นักลงทุนรายย่อยและผู้ชื่นชอบแฟชันกว่าหนึ่งในสาม (38%) ไม่เคยซื้อทองคำมาก่อนแต่ก็มีทัศนคติที่ดีต่อแนวคิดดังกล่าว สิ่งนี้แสดงให้เห็นศักยภาพอันมหาศาลในการผลักดันตลาดทองคำให้เติบโต หากความต้องการเหล่านี้แปลงเป็นแรงซื้อได้

โดยสรุปแล้ว รายงานฉบับนี้มีข้อค้นพบหลัก ๆ 5 ประการ ได้แก่:

ผู้คนเชื่อมั่นและยึดมั่นกับทองคำ นักลงทุนรายย่อยกว่าสองในสาม (67%) เชื่อว่า ทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่ดีในการรับมือกับเงินเฟ้อและความผันผวนของค่าเงิน ขณะที่ 61% เชื่อมั่นในทองคำมากกว่าสกุลเงินทั่วไป โดยอุตสาหกรรมควรต่อยอดความเชื่อมั่นนี้ พร้อมจับตาความเคลื่อนไหวในขอบเขตที่อ่อนแรงกว่า

แต่ก็มีความไม่เชื่อใจอยู่บ้างในบางส่วน แม้ผู้คนเชื่อมั่นในทองคำ แต่ก็มีความไม่เชื่อใจอยู่บ้างในกลุ่มคนที่ไม่เคยซื้อทองคำมาก่อน แต่ก็เปิดกว้างแนวคิดในการซื้อทองคำในอนาคต โดยว่าที่นักลงทุน 48% และผู้บริโภคเครื่องประดับ 28% มองว่าความไม่เชื่อใจเป็นอุปสรรคสำคัญ โดยอาจเป็นความกังวลที่จะเจอทองคำแท่งและเหรียญทองคำปลอมหรือเลียนแบบ รวมถึงความกังวลเรื่องความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ หรือความน่าเชื่อถือของผู้ค้าบางราย

ผู้บริโภครุ่นใหม่มองทองคำลึกกว่า ทัศนคติที่ผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลมีต่อทองคำนั้นไม่ค่อยต่างจากคนรุ่นเก่า แต่คนกลุ่ม Gen Z มีความสงสัยอยู่บ้าง โดยเฉพาะในตลาดเครื่องประดับของจีน ยกตัวอย่างเช่น ผู้ซื้อสินค้าแฟชันอายุ 18-24 ปีเป็นสัดส่วน 40% ในจีนเชื่อว่าทองคำจะทำให้โชคดี เมื่อเทียบกับ 88% ในกลุ่มคนอายุระหว่าง 55-65 ปี

นวัตกรรมเทคโนโลยีอาจเป็นช่องทางเข้าถึงผู้ซื้อกลุ่มใหม่ ๆ ปัจจุบันเราทราบว่าตลาดทองคำยังพอมีผู้บุกเบิกที่นำเทคโนโลยีมาใช้อยู่บ้าง แต่ข้อมูลของเราบ่งชี้ว่ายังมีน้อยเกินไป ทองคำนั้นมีความก้าวหน้าน้อยมากเมื่อเทียบกับการลงทุนรายย่อยและสินค้าแฟชันรูปแบบอื่น เมื่อมองในแง่ของการกระจายทางดิจิทัล การตลาด และการสื่อสาร โดยมีนักลงทุนรายย่อยทั่วโลกซื้อเหรียญทองคำเป็นสัดส่วนเพียง 9% และเครื่องประดับเพียง 6% เมื่อเทียบกับกองทุน ETF ทองคำที่มีผู้ซื้อ 25%

ว่าที่ผู้ซื้อทองคำยังขาดความรู้ความเข้าใจอยู่บ้างซึ่งจำเป็นต้องแก้ไข ว่าที่ผู้บริโภคทองคำราวสองในสาม (66%) ทั่วโลกเปิดเผยว่า ตนขาดความรู้ความเข้าใจที่จำเป็นในการซื้อทอง โดยจำเป็นต้องส่งเสริมความตระหนักเกี่ยวกับทองคำผ่านโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย ทั้งยังต้องมีการให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ในการเป็นเจ้าของทองคำ นอกจากนี้ ว่าที่ผู้ซื้อทองคำยังจำเป็นต้องทราบเกี่ยวกับมาตรฐานทางจริยธรรมมากกว่านี้ แม้ยังไม่ได้เป็นประเด็นกระแสหลักในตอนนี้ก็ตาม

เดวิด เทต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสภาทองคำโลก กล่าวว่า "ตลาดทองคำรายย่อยยังคงแข็งแกร่ง โดยทองคำถูกมองว่าเป็นตัวเลือกกระแสหลักอย่างหนึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นคือภาคส่วนของตลาดที่ยังไม่ได้ปลดปล่อยศักยภาพ ซึ่งก็คือคนที่ยังไม่เคยซื้อทองมาก่อนแต่ก็ไม่ปิดกั้นความคิดที่จะซื้อในอนาคต"

"การเข้าถึงว่าที่ผู้ซื้อทองคำกลุ่มนี้จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาใน 2 จุดก่อน นั่นก็คือความเชื่อมั่นและความตระหนัก ตลาดทองคำจะเจริญเติบโตหากเราสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผลิตภัณฑ์ทองคำหลากหลายรูปแบบที่วางจำหน่าย และส่งเสริมความตระหนักเกี่ยวกับบทบาทอันดีของทองคำในการปกป้องความมั่งคั่งของนักลงทุน"

รับชมรายงาน Consumer Research ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลใหม่ที่เจาะลึกผู้บริโภคอย่างครอบคลุมได้ที่ www.retailinsights.gold

สามารถติดตาม World Gold Council บน Twitter ที่ @goldcouncil และกดไลก์บน Facebook

สำหรับบรรณาธิการ:

สภาทองคำโลก

สภาทองคำโลก เป็นองค์กรพัฒนาตลาดสำหรับอุตสาหกรรมทองคำ วัตถุประสงค์ของเราคือการกระตุ้นและรักษาอุปสงค์ทองคำให้มีความยั่งยืน ตลอดจนเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและผู้มีอำนาจระดับโลกในตลาดทองคำ

เราพัฒนาโซลูชั่น บริการ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทองคำ บนพื้นฐานข้อมูลเชิงลึกในตลาดที่เชื่อถือได้ เราทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายในการนำแนวคิดของเราไปปฏิบัติ ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ เราทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างสำหรับอุปสงค์ทองคำในทั่วทุกภาคส่วนของตลาดที่สำคัญๆ เรามอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดทองคำระหว่างประเทศ ช่วยให้ผู้คนเข้าใจคุณค่าของการเก็บรักษาทองคำ รวมถึงบทบาทของทองคำในการตอบสนองความต้องการทางสังคมและสภาพแวดล้อม

สมาชิกของสภาทองคำโลกประกอบไปด้วยบริษัทเหมืองทองคำชั้นนำระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์และมองการณ์ไกล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Stephanie Mackrell
World Gold Council
โทร: +44-207-826-4763
อีเมล: stephanie.mackrell@gold.org

Eloise Cazalet
Edelman
โทร: +44-203-047-2587
อีเมล: gold@edelman.com

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม