Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: งานวิชาการ  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ก.พ. 20, 22:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ชื่อเรื่อง :รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์
การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลที่ 3
ผู้ศึกษาค้นคว้านางรจนา ปักษี
ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดปราสาททอง สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชาย จำนวน 19 คน นักเรียนหญิง จำนวน 12 คน รวม 31 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3 จำนวน 3 เล่ม และ 2) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากอยู่ระหว่าง .30 ถึง .70 ค่าอำนาจจำแนก .28 ถึง .62 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .83 ในการศึกษาครั้งนี้ผู้รายงานเป็นผู้ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โดยดำเนินการจัดกิจกรรมในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 เป็นเวลา 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X ̅) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมโดยการวิเคราะห์ค่า t-test (t-test for dependent sample)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์การรู้ค่าจำนวน
1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 83.23/82.82 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์หลังการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน สูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
         

ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้