Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

กระทู้นี้อยู่ในคลังกระทู้ คุณไม่สามารถโพสต์หรือแก้ไขข้อความใดๆ ได้
สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > ผลงานวิชาการ
ผู้ดูแล: withyaw
พิมพ์
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน ผลงานวิชาการ  (อ่าน 7 ครั้ง)
Guest
ชาริณี
 

ผลงานวิชาการ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 24 พ.ค. 20, 13:09 น

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย         นางสาวนิกัญญา หอมรื่น
ตำแหน่ง      ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่วิจัย         ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา  2560

บทคัดย่อ

   การพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชนวัดจันทราวาส  ในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม โดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เปรียบเทียบผลการทดลองใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม โดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนด้านใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย/ รักท้องถิ่น จากการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม โดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  4) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม โดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1  โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชนวัดจันทราวาส ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 36 คน โดยใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s  go  to  Phetchaburi  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) คู่มือครูประกอบการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการฟัง-พูด 4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย/รักท้องถิ่น ของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 5) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อแบบชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที  (t-test) แบบ dependent sample
ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เปรียบเทียบผล  การทดลองใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้ค่าเฉลี่ย ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนด้านใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย/รักท้องถิ่น จากการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี 4) ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน  กลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น  รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง Let’s go to Phetchaburi ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:
Tags:  
พิมพ์
หน้า: 1
  ย้ายข้อความ  |  ลบกระทู้  |  ล็อกกระทู้  |  ติดหมุดให้กระทู้นี้อยู่ด้านบน  |  รวมกระทู้  
  ย้ายข้อความ  |  ลบกระทู้  |  ล็อกกระทู้  |  ติดหมุดให้กระทู้นี้อยู่ด้านบน  |  รวมกระทู้  |  ลบสำรวจความคิดเห็น (โพลล์)  |  ลิ้งค์ไปยังปฏิทิน  |  ลบความคิดเห็นที่เลือก  
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้