หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!  (อ่าน 4 ครั้ง)
Guest
adminupmedio
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 พ.ค. 20, 13:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักหมอทอดลมร้อน ที่เสียบปลั๊กทอดอาหารต่างๆโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

หากเราลองคิดดู มองย้อนกลับไปเมื่อสักปลายปี หรือต้นๆปีที่ผ่านมาจะพบว่าไอเจ้าหม้อทอดนี้อยู่ราคาตั้งเกือบ 3000 บาท (ราคาบวกลบนิดหน่อยแล้วแต่ยี่ห้อ) แต่พอลองมาตอนนี้ ที่ใครก็กักตัวอยู่บ้าน เจ้าหมอทอดนี้ราคาร่วงลงมาอยู่ที่ 700 บาท (แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่โปรโมชั่น) น่าสนใจไหมล่ะ มาดูกันว่าจะเกี่ยวกับการยิง facebook ads ยังไง

การทำโฆษณาเฟสบุ๊ค หรือ facebook ads คือการเอานำเอาสินค้าหรือเนื้อหาส่งตรงไปถึงลูกค้าหรือผู้บริโภค หรืออีกนัยหนึ่งคือการยัดเยียดให้ไปอยู่บนหน้าฟีดเฟสบุ๊คของลูกค้า ซึ่งตัวโฆษณาที่เราสร้างจะไปถึงสายตาของลูกค้าหรือไม่ก็จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น เงินที่เราจ่ายเยอะพอไหม กลุ่มคนที่เราเรียกว่าลูกค้าเราเลือกถูกเจอคนที่ใช่หรือไม่ กับคู่แข่งการยิงโฆษณา facebook ads ของเราเยอะน้อยมากแค่ไหนเมื่อไปรวมเหล่าเพื่อนๆของผู้ใช้เฟสบุ๊คนั้นๆ เริ่มรู้สึกอะไรบ้างยัง? ตามธรรมชาติ ยิ่งคู่แข่งในตลาดยิ่งสูงก็จะทำให้การแข่งขันสูง ทำให้ยิ่งจ่ายเงินแพงใช่ไหม ลองมองมาดูหม้อทอดนะ เริ่มแรกที่หม้อทอดถูกเปิดตัวออกมา ราคาสูงคนน่าจะสนใจแหละแต่เอื้อมไม่ถึงหรือไม่ได้ยอมจ่ายสำหรับการทอดขนาดนั้น แต่พอเข้าสู่ช่วงปิด เคอร์ฟิว ทุกคนต้องอยู่บ้าน ทีนี้ยอดซื้อก็เพิ่มขึ้นแล้วก็มีบางเจ้าที่หั่นราคาลงเพื่อที่จะชิงพื้นที่ในตลาด ถามว่าหั่นราคาลงแล้วกำไรละก็น้อยลงสิ ใช่แล้ว เค้ายอมที่จะกำไรต่อชิ้นน้อยลง แต่ไปเอาปริมาณหม้อที่ขายได้จำนวนมากแทน เกิดอะไรขึ้นต่อรู้ไหม เมื่อเค้าขายได้มากขึ้นก็ทำให้เค้าต้องผลิตมากขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อการผลิตหม้อหนึ่งชิ้นลดลง งงล่ะสิว่าลดได้ยังไง ลองคิดดูนะ เราเดินไปซื้อปากกา 12 แท่งที่เซเว่น เทียบกับเราไปซื้อปากกาโหลนึงที่สำเพ็ง ที่สำเพ็งถูกกว่าอยู่แล้วถูกไหม เค้าใช้จุดนี้แหละ พอต้องผลิตของจำนวนมากเค้าก็ซื้อวัตถุดิบได้ครั้งละมากๆก็ไปต่อราคาให้ซื้อวัตถุดิบได้ถูกลง ต้นทุนก็ลดไง

ตัดภาพมาที่การทำ facebook ads เทคนิคการลงเงินโฆษณา ช่วงแรกที่ ads ทำงานมันจะเริ่มกวาดกลุ่มลูกค้ามาให้เรา คนที่มากดใช่บ้างไม่ใช่บ้างทำให้เงินที่ใช้จะยังแพงอยู่ เมื่อเที่ยวต่อคลิกหรือต่อการมองเห็น จากนั้นเฟสบุ๊คจะเริ่มเรียนรู้แล้วหาคนที่แม่นมากขึ้นว่าควรไปกวาดใครมาซึ่งเมื่อพอมีจำนวนประมาณนึงก็จะทำให้ค่าโฆษณานั้นถูกลง

แต่ ถ้าสมมุติว่ารอไปสักพัก วันสองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว ยังแพงอยู่ ช่วยไปดูหน่อยว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายถูกรึป่าวนะ อย่าปล่อยให้ facebook ads ลากไปนานผิดทาง จะหาว่าไม่เตือนนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม