Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > การศึกษา
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน การศึกษา  (อ่าน 6 ครั้ง)
Guest
นายแสนสุข มิตรยง
 

การศึกษา

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 14 ต.ค. 20, 13:09 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง


    การประเมินโครงการงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน โรงเรียนเทศบาลคลองตำหรุ จังหวัดชลบุรี ผู้ประเมินได้ดำเนินการประเมิน โดยใช้รูปแบบจำลองซิปป์  (CIPP Model) ตามแนวคิดของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) กลุ่มเป้าหมายในการให้ข้อมูลโดยตรงคือ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการสภานักเรียน โรงเรียนเทศบาลคลองตำหรุ รวมจำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการวิจัย
   ผลการประเมินของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการประเมินโครงการงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน โรงเรียนเทศบาลคลองตำหรุ จังหวัดชลบุรี สรุปดังนี้
   ผลการประเมินโดยรวมทั้ง 4 ด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยรายด้าน พบว่า ด้านบริบท ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.29) และด้านปัจจัยเบื้องต้น มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ( = 4.07)
ด้านที่ 1 ด้านบริบทโดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การกำหนดโครงการมีความเหมาะสม ( = 4.46) และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสวนพฤกษศาสตร์ให้แก่ชุมชน ( = 3.89)
ด้านที่ 2 ด้านปัจจัยเบื้องต้นโดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูมีความรับผิดชอบและเสียสละ ( = 4.36) และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ งบประมาณมีความเพียงพอ ( = 3.86)
ด้านที่ 3 ด้านกระบวนการโดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นประกอบกับการจัดกิจกรรมตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชฯ ( = 4.54) และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการวัดและประเมินผลโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชฯ มีความเหมาะสม   ( = 3.93)
ด้านที่ 4 ด้านผลผลิตโดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความรู้ที่นักเรียนมีช่วยให้ชุมชนของท่านรู้จักและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ( = 4.33) และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ นักเรียนสามารถศึกษาประโยชน์เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ ได้ ( = 4.10)

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้