Solace Technology ช่วยองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ ปรับปรุงกระแสข้อมูลสำหรับระบบ NextGen Weather System
โครงการที่ใช้ระบบอัตโนมัติ 100% ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและยกระดับการใช้น่านฟ้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการแจ้งเตือนระบบบริหารจัดการการจราจรทางอากาศเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ผิดปกติล่วงหน้าเป็นเวลา 8 ชั่วโมง
องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) ได้ใช้แพลตฟอร์มบริหารจัดการและประมวลผลข้อมูลองค์กรแบบอิงเหตุการณ์ (event) ระดับแนวหน้าในตลาดของ Solace เพื่อเก็บและกระจายข้อมูลแบบเรียลไทม์ในการขับเคลื่อนระบบ NextGen Weather System ขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบดังกล่าวประกอบด้วย Common Support Services - Weather (CSS-Wx) และ NextGen Weather Processor (NWP) โดยแพลตฟอร์มประมวลผลของระบบ NextGen Weather System นี้ช่วยสนับสนุนการระบุข้อจำกัดของความคล่องตัวของการจราจร ข้อควรระวังด้านความปลอดภัยในเส้นทาง และให้ข้อมูลด้านสภาพอากาศที่แปรผลแล้วซึ่งจำเป็นต้องใช้ในการคาดการณ์อุปสรรคในเส้นทางและข้อจำกัดของน่านฟ้าล่วงหน้าเป็นเวลา 8 ชั่วโมง
เว็บไซต์ของ FAA ระบุว่า "NWP บูรณาการข้อมูลจากเรดาร์สภาพอากาศ ดาวเทียมสิ่งแวดล้อม แสง การสังเกตการณ์ทางอุตุนิยมวิทยา (จากสถานีภาคพื้นดินและอากาศยาน) และ NOAA ซึ่งเป็นข้อมูลจากโมเดลการทำนายสภาพอากาศเชิงตัวเลขเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้บริการ FAA และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในระบบน่านฟ้าแห่งชาติ (NAS)"
การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของ Solace ในระบบ NextGen Weather Systems เป็นตัวอย่างของบริการ NAS Enterprise Message Service (NEMS) (บริการข้อความองค์กร) ของ FAA ซึ่งเป็นการใช้ซอฟต์แวร์เชื่อมต่อหรือ middleware ที่เน้นข้อความเป็นหลัก เรียกว่า System Wide Information Management (SWIM) (การจัดการข้อมูลทั้งระบบ) ในพื้นที่การบิน โดย NEMS คือระบบที่ครอบคลุมทั้งระบบน่านฟ้าแห่งชาติที่เป็นหลักในการให้ข้อมูลดิจิทัลสำหรับโครงการ NextGen โดยใช้เทคโนโลยี Solace
เว็บไซต์ของ FAA ระบุว่า "SWIM ช่วยให้เกิดการตระหนักรู้สถานการณ์ที่มากขึ้นและเพิ่มความคล่องตัวของระบบน่านฟ้าแห่งชาติในการให้ข้อมูลที่เหมาะสมแก่คนที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม SWIM เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลการบินได้ในที่เดียว โดยมีผู้ผลิตข้อมูลที่เผยแพร่ในครั้งเดียวและมีผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ในการเชื่อมต่อเพียงครั้งเดียว"
สำหรับ NextGen Weather Systems แพลตฟอร์ม PubSub+ จะจัดการกระบวนการรับมือกับรูปแบบข้อมูลที่หลากหลายโดยใช้การให้ข้อมูลสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ผ่าน NWP Aviation Weather Display (AWD) กับระบบอย่าง Time-Based Flow Management (TBFM) (การจัดการความคล่องตัวที่มุ่งเน้นเวลา) และ Traffic Flow Management System (ระบบจัดการความคล่องตัวของการจราจร) ระบบเหล่านี้ ซึ่งทำงานกับ Common Support Services-Weather (CSS-Wx) ทำหน้าที่ประมวลผลข้อมูลสภาพอากาศปริมาณมหาศาลและให้ข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจแก่ผู้ทำหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการจราจรทางอากาศที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการดูแลให้เกิดความปลอดภัยและการใช้ห้วงอากาศให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน
ประโยชน์ของ NextGen Weather Systems
ผลิตภัณฑ์การแปรค่าที่ทันสมัยช่วยให้ผู้จัดการการจราจรทางอากาศทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพและการใช้งานห้วงอากาศอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น และเพื่อลดความล่าช้าของการจราจรทางอากาศจากสภาพอากาศให้ภาพอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับสภาพอากาศซึ่งปรับให้เหมาะสมกับความต้องการทางการบินแต่ละกรณีโดยเฉพาะแปรผลภาพสภาพอากาศเป็นข้อมูลเกี่ยวกับข้อจำกัดของห้วงอากาศสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับการจราจรทางอากาศทำให้เกิดปฏิบัติการที่ปลอดภัย ตรงเวลา และมีประสิทธิภาพในระบบน่านฟ้าแห่งชาติ (NAS) ในทุกสภาพอากาศส่งเสริมโครงการสภาพอากาศของ FAA หลายโครงการที่มีสมรรถนะทับซ้อนกัน
"เราตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับ FAA ในการทำให้ท้องฟ้าเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับนักเดินทาง พร้อมทั้งทำให้เกิดการใช้ห้วงอากาศที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยให้สายการบินดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" Denis King ซีอีโอบริษัท Solace กล่าว "เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็น NextGen Weather Program บูรณาการเข้ากับรากฐาน SWIM ที่แข็งแกร่งของ NAS Enterprise Messaging Service ที่ FAA ได้สร้างโดยใช้ PubSub+ แพลตฟอร์มบริหารจัดการและประมวลผลข้อมูลองค์กรแบบอิงเหตุการณ์ของเรา เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพวกเขาในการใช้รากฐานที่แข็งแกร่งนี้กับการประยุกต์ใช้ NextGen ในรูปแบบอื่น ๆ ต่อไป"
Max Bailey
อีเมล: mbailey@positivemarketing.com
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1142738/Solace_Logo.jpg