หน้า : พิมพ์หน้านี้ - ค่านิยมองค์กรส่งผลต่อเป้าหมายขององค์กรใหญ่อย่าง RS Group จริงไหม ?

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องความรู้ => ข้อความที่เริ่มโดย: unyanamah ที่ 22 ธ.ค. 20, 22:51 น

ค่านิยมองค์กรส่งผลต่อเป้าหมายขององค์กรใหญ่อย่าง RS Group จริงไหม ?


กระทู้: ค่านิยมองค์กรส่งผลต่อเป้าหมายขององค์กรใหญ่อย่าง RS Group จริงไหม ?
เริ่มกระทู้โดย: unyanamah ที่ 22 ธ.ค. 20, 22:51 น

(https://www.rs.co.th/wp-content/uploads/2020/09/ภาพ-thumbnail-บนหน้าเว็บ-2000x1240.jpg)
RS Group หรือว่าบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) องค์กรที่อยู่แถวหน้าในเรื่องของการสร้างศิลปิน และผลงานเพลง รวมไปถึงงานคอนเทนต์สื่อบันเทิงต่าง ๆ เมื่อหลายสิบปีก่อน มาในวันนี้อาร์เอสได้เปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยทำมาก่อร ด้วยการใช้สิ่งที่ได้สร้างตลอดเวลาเกือบ 40 ปีนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจของอาร์เอสบริษัทในเครือ RS Group เท่านั้น เพราะ บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ทำการดิสรัปตัวเองเพื่อมาต่อยอดธุรกิจใหม่ตามโมเดลธุรกิจ entertainmerce ที่ผสานความเชี่ยวชาญในธุรกิจสื่อและความบันเทิงจากธุรกิจเดิมของ อาร์เอส ร่วมกับธุรกิจใหม่อย่างคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต จนสร้างรายได้และมีตัวเลขผลประกอบการหลายร้อยล้าน อะไรที่ทำให้ อาร์เอส ก้าวข้ามผ่านความเปลี่ยนแปลงมาได้อย่างสวยงามเช่นทุกวันนี้ นี่คือสิ่งที่เรากำลังจะพาคุณไปหาคำตอบเบื้องหลังของความสำเร็จนั้น
   (https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/2/21/Rs-group-logo.svg/400px-Rs-group-logo.svg.png)
ค่านิยมองค์กร ส่งผลต่อเป้าหมายของ RS Group จริงไหม ?
   ค่านิยมองค์กร หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ถึงความสำคัญของ core value ภายในองค์กรใหญ่อย่าง RS Group แต่เชื่อแน่ว่าหลายคนรู้ว่าการที่จะพาองค์กรขนาดใหญ่เดินไปถึงเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ต้องมีการวางแผนที่ดีบวกกับการบริหารงานอย่างเยี่ยมยอดถึงจะขับเคลื่อนองค์กรใหญ่ให้เดินต่อไปได้ตามเป้าหมายที่วางไว้และสิ่งที่ผู้นำทัพอย่างคุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ผู้บริหาร RS ได้วางรากฐานในการทำงานของ RS Group Group ด้วย core value คือ การวางกรอบแนวความคิดในการทำงาน ที่เป็นบรรทัดฐานของการทำงานใน RS Group จนกลายเป็นวัฒนธรรมขององค์กรที่ดี core value นี้จะขับเคลื่อนให้คนทำงานในอาร์เอสทุกคนนั้นเป็น ทีมเวิร์ค  (https://www.rs.co.th/th/การทำงานเป็นทีมเวิร์ค/)และมีแรงขับเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายใหญ่ขององค์กร

RS Group ยกให้ ค่านิยมองค์กร คือ หัวใจสำคัญของการทำงาน
   RS Group ได้ยกให้ค่านิยมองค์กรมาเป็นหัวใจสำคัญในการสร้าง Passion ให้กับคนทำงานในองค์กร ไม่ว่างานที่ทำอยู่นั้นจะต้องพบเจอกับปัญหาหรืออุปสรรคอะไรก็ตาม หากคนทำงานนั้นมีกรอบและแนวคิดที่เป็นค่านิยมองค์กร คือภาพความสำเร็จที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทุกคนในองค์กรก็พร้อมที่จะร่วมกันฝ่าฟันเพื่อไปให้ถึงเป้ามายขององค์กรให้ได้ ซึ่ง RS นั้นได้กำหนด core value คือกรอบแนวคิดในการทำงาน 4 ประการได้แก่แรงบันดาลใจ
•   แรงผลักดัน
•   การใฝ่เรียนรู้
•   การแน่วแน่ในเป้าหมาย
ซึ่งกรอบความคิดทั้ง 4 ประการนี้จะช่วยให้คนทำงานมี Passion ในการทำงาน หากขาดข้อใดข้อหนึ่งไปอาจจะทำให้คนทำงานรู้สึกท้อถอยกับปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา โดยเฉพาะการทำงานในองค์กรอาร์เอสที่อยู่ในธุรกิจของการแข่งขัน ทั้งในรูปแบบของธุรกิจสื่อและการต้องวิ่งให้ทันกับสถานการณ์ที่เป็นปัจจุบัน หากทุกคนมีกรอบแนวความคิดของค่านิยมองค์กร 4 ประการฝั่งอยู่ใน DNA ของคนทำงาน จะช่วยให้ทุกคนรู้สึกสนุกไปกับงานที่ทำและรู้สึกท้าทายอยากทำให้สำเร็จตามเป้าหมายมากขึ้นไปอีก

การตั้งเป้าหมายที่ใหญ่จะไม่มีความหมายใด ๆ เลย หากปราศจากการลงมือทำที่เต็มไปด้วย Passion ของความต้องการให้เป้าหมายนั้นสำเร็จ RS Group นั้นโชคดีมากที่สามารถหา Passion นั้นเจอและได้ทำการวางรากฐานมาตั้งแต่เริ่มต้นของการทำธุรกิจ แล้วองค์กรของคุณละหา Passion ในการทำงานให้คนในองค์กรของคุณเจอแล้วหรือยัง

รู้จักอาร์เอสเพิ่มเติม ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/ (https://www.rs.co.th/th/)
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ core value คือ ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/ค่านิยมองค์กร-core-value-คืออะไร/ (https://www.rs.co.th/th/ค่านิยมองค์กร-core-value-คืออะไร/)