หน้า : พิมพ์หน้านี้ - อาหารเพื่อสุขภาพง่าย ๆ อร่อยดีมีประโยชน์เต็มมื้อ

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => สุขภาพ-ความงาม => ข้อความที่เริ่มโดย: siritidaphon ที่ 5 พ.ค. 21, 20:23 น

อาหารเพื่อสุขภาพง่าย ๆ อร่อยดีมีประโยชน์เต็มมื้อ


กระทู้: อาหารเพื่อสุขภาพง่าย ๆ อร่อยดีมีประโยชน์เต็มมื้อ
เริ่มกระทู้โดย: siritidaphon ที่ 5 พ.ค. 21, 20:23 น
อาหารเพื่อสุขภาพมีทั้งอาหารจานเดียวและเมนูกับข้าว จะกินเมนูไหนก็มีประโยชน์หมดเลย
อย่างที่รู้กันดีว่าเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ขายตามตลาดนัดออฟฟิศหรือร้านอาหารคลีนเดลิเวอรี่ แม้จะมีประโยชน์แต่ราคาสูงไปหน่อย สำหรับคนชอบเข้าครัวลองมาทำกินเองดีไหม

1. ปลากะพงย่างซอสมิโซะ

ส่วนผสม ปลากะพงย่างซอสมิโซะ

เนื้อปลากะพง (แล่เป็นชิ้น) 300 กรัม
มิโซะ 80 กรัม
มิริน (เหล้าหวานญี่ปุ่น) 1 ช้อนโต๊ะ
ไข่ไก่ (เฉพาะไข่แดง) 1 ฟอง
น้ำมันพืช (สำหรับทาตะแกรง)
หัวไช้เท้าขูด
ข้าวสวยญี่ปุ่น

วิธีทำปลากะพงย่างซอสมิโซะ

1. นำมิโซะและมิริน เทใส่กระทะ ตั้งไฟอ่อน กวนผสมจนเข้ากัน ใส่ไข่แดงลงไป คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน พักไว้
2. ตั้งไฟสำหรับย่าง ทาน้ำมันพืชให้ทั่วตะแกรง ทาซอสมิโซะ (ในข้อ 1) ให้ทั่วเนื้อปลากะพง นำไปย่างด้วยไฟอ่อนจนสุก จัดเสิร์ฟพร้อมกับหัวไช้เท้าขูด และข้าวสวยญี่ปุ่น

อาหารเพื่อสุขภาพง่าย ๆ อร่อยดีมีประโยชน์เต็มมื้อ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://thetastefood.com/อาหารเพื่อสุขภาพ/ (https://thetastefood.com/อาหารเพื่อสุขภาพ/)