หน้า : 1  พิมพ์หน้านี้ - 7 Enemies @ Your Meal...

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => สุขภาพ-ความงาม => ข้อความที่เริ่มโดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 07:55 น

7 Enemies @ Your Meal...


กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 07:55 น

7 Enemies @ Your Meal...

สาว ๆ ทั้งหลายโปรดท่องไว้ตลอดว่า ร่างกายของเรานั้นต้องการแคลอรีแค่ประมาณวันละ 1,500-2,000 แคลอรีเท่านั้นนะคะ (คำนวณค่าแคลอรีที่ต้องการโดยเอาน้ำหนักตัว x 35)

หากคุณต้องรับประทานอาหารด้วยอัตรา 3 มื้อ แต่ละมื้อก็ต้องไม่เกิน 500-700 แคลอรี  อาหารห้าหมู่ที่เราต้องการนั้นไม่ทำให้อ้วน หากคุณรับประทานอย่างพอดี  เพราะฉะนั้น สิ่งเพิ่มน้ำหนักต่อไปนี้คือศัตรูที่สาว ๆ ต้องหนีให้ไกล ไม่อย่างนั้นจะตกเป็นเหยื่อโรคอ้วนแบบไม่รู้ตัว


ศัตรูหมายเลขหนึ่ง  "ช็อกโกแลต"
เป้าหมายการโจมตี :  ผู้หญิง 99 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนอกหัก (มักกินแก้กลุ้่ม)
อำนาจการทำลายล้าง :  520 แคลอรี/ช็อกโกแลตแท่ง 100 กรัม
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น :  2 กิโลกรัมต่อสัปดาห์
ความหายนะที่แถมมา : ไม่มีอะไรร้ายแรง นอกจากอาการเคลิ้มช็อกโกแลต  เพราะเมื่อรับประทานแล้ว สารเพนิลเอธิลามีนจะหลั่งออกมากระตุ้นอารมณ์ ทำให้กระปรี้กระเปร่าขึ้น
วิธีตอบโต้ :  หาแฟนใหม่ เอ๊ย ไม่ใช่ค่ะ ควรจะทดแทนความอยากด้วยผลไม้่ดีกว่า เช่น แตงโม (21 แคลอรี/100 กรัม) หรือชมพู่ (31 แคลอรี/100 กรัม) สัปปะรดก็ได้อยู่ (47 แคลอรี/100 กรัม)




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 07:56 น

ศัตรูหมายเลขสอง  "ไอศครีม"
เป้าหมายการโจมตี :  หญิงสาวผู้อ่อนโยน นิยมอาหารที่มีรสชาติหวานมัน
อำนาจการทำลายล้าง :  182 แคลอรี/100 กรัม
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น :  สูญเสียความมั่นใจยามส่องกระจก
ความหายนะที่แถมมา :  โรคอ้วนถามหา และนำมาซึ่งภัยพิบัติหลายอย่าง เช่น ข้ออักเสบ เบาหวาน มะเร็ง ฯลฯ (นี่...ขอขู่สักหน่อย)
วิธีตอบโต้ :  เชอร์เบ็ทไงคะคุณน้อง  ไหน ๆ ก็ก้าวเท้าเข้ามาในร้านไอศครีมแล้ว ก็ับังคับนิ้วให้ชี้ไปที่รสผลไม้ ซึ่งปราศจากนมและครีม ไม่ว่าจะเป็นเชอร์เบ็ทส้ม เชอร์เบ็ทมะนาว หรือเชอร์เบ็ทมะพร้าว ก็เร้าใจทั้้งนั้น




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 07:57 น

ศัตรูหมายเลขสาม  "น้ำอัดลม"
เป้าหมายการโจมตี :  หนุ่มสาวที่ชีวิตมีรสชาติและเต็มที่กับชีวิต
อำนาจการทำลายล้าง : 150 แคลอรี่/หนึ่งกระป๋อง
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น :  แขนใหญ่ ขาใหญ่ อดใส่มินิสเกิร์ตนะเอ้า
ความหายนะที่แถมมา :  กระดูกพรุนสิคะ ก็อุดมไปด้วยกรดคาร์บอนิกที่ขยันทำลายแคลเซียมในร่างกายที่เราอุส่าห์สั่งสมมานาน
วิธีตอบโต้ :  เปลี่ยนมาบริโภคน้ำเปล่าแทน แก้กระหายคลายร้อนได้ไม่แพ้กัน ทั้งยังช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกายทางผิวหนัง และช่วยรักษาระดับอุณหภูมิในร่างกายให้เหมาะสมด้วย




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 07:58 น

ศัตรูหมายเลขที่  "เบียร์"
เป้าหมายการโจมตี :  ผีเสื้อราตรีที่มีบ้านเป็นผับ
อำนาจการทำลายล้าง :  133 แคลอรรี่/หนึ่งกระป็อง
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น : ผิวหนังบริเวณพุงจะเริ่มเต่งตึงและบวมเป็นก้อนกลมนุ่ม
ความหายนะที่แถมมา : ตับนิ่ม ๆ จะเริ่มปีกกล้าขาแข็ง แล้วคุณจะมีปัญหานานาประการกับระบบเลือด
วิธีตอบโต้ :  เวลาไปเที่ยวผับ บาร์ หรือดิสโก้เธ็ค จะเจอศัตรูหมู่มาก ให้หลบหลีกและเลี่ยงมาดื่มน้ำผลไม้แทน เช่น น้ำส้มคั้นที่เต็มเปี่ยมไปด้ยวิตามินซีที่ช่วยผลิตคอลลาเจนมาบำรุงผิว  นอกจากนี้ยังได้สร้างภาพลักษณ์ของสาวใสไร้เดียงสาด้วย




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 07:59 น

ศัตรูหมายเลขห้า  "พิซซ่า"
เป้าหมายการโจมตี :  นักรัก (ชีส) ทุกท่าน
อำนาจการทำลายล้าง : 876 แคลอรี/พิซซ่าทะเล 375 กรัม
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น :  เนื่ืองจากอุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัว จึงก่อกำเนิดคอเลสเตอรอลในร่างกาย อาจทำให้หลอดเลือดหัวใจตีบ
วิธีตอบโต้ : หันมารับประทานมังสวิรัติบ้าง  อย่างน้อยอาทิตย์ละสามมื้อ อาหารบังคับคือ ข้าวไม่ขัดสี ถั่ว เต้าหู้ นม ผักสด ผลไม้ เท่านั้นที่รับประทานได้ นอกจากผอมแล้วยังได้ทำบุญทางอ้อม...สบายใจ




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 08:00 น

ศัตรูหมายเลขหก  "มันฝรั่งทอดกรอบ"
เป้าหมายการโจมตี : สาวทำงานที่ชอบซื้อขนมจุบจิบมาแอบไว้ในลิ้นชักโต๊ะคอม
อำนาจการทำลายล้าง :  560 แคลอรี/100 กรัม
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น :  โดนเจ้านายเหล่ และเพื่อนร่วมงานก็เหล่ด้วย (ควรแบ่งกันรับประทานนะคะ)
ความหายนะที่แถมมา :  หากกินตั้งแต่เด็กจนโตก็เสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมนะ
วิธีตอบโต้ :  เปลี่ยนมาตุนขนมขบเคี้ยวที่โ่ลว์แคลอรี เช่น เม็ดช้างน้อยจี๊ หรือแครกเกอร์ชนิดเค็มแทน  ถ้าอยากรับประทานมันฝรั่งแบบยั้งไม่อยู่ ให้ซื้อมันสด ๆ มาอบเอง เหยาะเกลือเล็กน้อย อร่อยไม่แพ้กัน




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 08:01 น

ศัตรูหมายเลขเจ็ด  "แฮมเบอร์เกอร์"
เป้าหมายการโจมตี :  วัยรุ่นที่เพิ่งหัดเที่ยวห้างสรรพสินค้า และเหล่าคนที่ใช้่ชีวิตแบบเร่งรีบ
อำนาจการทำลายล้าง : 450 แคลอรี/100 แฮมเบอร์เกอร์ไก่ 147 กรัม
ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น : หลายพันบาทอยู่...ไหนจะกระโปรงใหม่ เสื้อใหม่ กางเกงก็ต้องแก้เอว  เฮ้อ...
ความหายนะที่แถมมา :  ความดันโลหิตพุ่งสูงปรี๊ด เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโรคไต หรือซ้ำร้ายอาจจะเป็นอัมพาธครึ่งซีก
วิธีตอบโต้ :  หรี่ตาเวลาเดินผ่านร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดทั้งหลาย อย่ารับใบปลิวที่พนักงานมายืนแจกหน้าห้าง เพราะชอบลดแลกแจกแถม เดี๋ยวจะหักใจไม่อยู่




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 08:03 น

วันนี้ไม่ต้องอด
หลังจากหักใจอดอาหารเสริมไขมันทั้งหลายแล้ว ให้รางวัลตนเองด้ยเมนูลดความอ้วนแบบอิ่ม ๆ ที่พร้อมบำรุงสุขภาพด้วยวิตามินแบบเต็ม ๆ

 
สลัดมะเขือเทศ
เตรียมให้พร้อม
1. มะเขือเทศเชอร์รี่ 1 อุ้งมือผ่าครึ่ง (เพื่อโพแทสเซียมและเบต้าแคโรทีน ภาษาวัยรุ่นบอกว่า ผิวสวยด้วยวิตามินซีและอี)
2. แอ๊ปเปิ้ลสุก (ยิ่งสุกยิ่งช่วยระบาย) หั่นลูกเต๋า 1/4 ลูก
3. ทูน่า 1 ช้อนโต๊ะ (เพื่อรสชาติเป็นหลัก แต่แถมวิตามินดีและบี 12 มาด้วย)
จัดแต่งให้สวยงามด้วยอารมณ์ศิลปินที่มีประจำตัวแต่ละคน เมื่อรู้สึกหิวแล้วก็ราดน้ำสลัดให้ทั่ว น้ำสลัดคือ
1. น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย (ถ้วยน้ำจิ้มนะคะ)
2. น้ำตาล 1 ช้อนชา
3. ข้าวโพดอ่อนต้ม 1 ฝักสับละเอียด




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 08:04 น

พรุนปั่น
เดินหาเครื่องปั่นน้ำผลไม้ในบ้านก่อน ถ้าหาเจอก็หาลูกพรุนปราศจากเม็ด 3 ลูกมาแช่ในน้ำร้อนจนกว่าจะพองน้ำ นำขึ้นมาพักไว้ให้เย็นตัว แล้วจึงนำไปปั่นรวมกับน้ำแข็งบด น้ำแอ๊ปเปิ้ล 3/4 ถ้วย และโยเกิร์ตพร่องมันเนย 1/4 ถ้ว ปั่นจนเป็นสีน้ำตาลสวย  นี่ละยาระบายแบบธรรมชาติแท้ ๆ รับประทานแล้วผอมชัวร์ป๊าบค่ะ




กระทู้: 7 Enemies @ Your Meal...
เริ่มกระทู้โดย: noojidsai ที่ 24 มิ.ย. 11, 08:07 น

q*073

2i9CjgBz99Y

Jesus loves you and so do I.

ขอบคุณบทความ :  แพรวสุดสัปดา์ห์  ฉบับที่ 460  วันที่ 1 เม.ย. 2545  หน้า 74-75
ภาพ :  อินเตอร์เน็ต