หน้า : พิมพ์หน้านี้ - ยัม! แบรนด์ส เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Pass The Red Cup”

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: tbnnbt ที่ 6 ส.ค. 14, 17:02 น

ยัม! แบรนด์ส เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Pass The Red Cup”


กระทู้: ยัม! แบรนด์ส เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Pass The Red Cup”
เริ่มกระทู้โดย: tbnnbt ที่ 6 ส.ค. 14, 17:02 น
ยัม! แบรนด์ส, เคเอฟซี, พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ เปิดตัวโครงการ World Hunger Relief พร้อมทูตสันถวไมตรี คริสตินา อากีเลรา ในกิจกรรมใหม่ “Pass The Red Cup”

         คริสตินา อากีเลรา ใช้เสียงอันทรงพลังเพื่อสร้างความตระหนักรู้ และระดมทุนช่วยเหลือผู้หิวโหยเกือบ 850 ล้านคนทั่วโลก

         ยัม! แบรนด์ส (Yum! Brands) (NYSE: YUM) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ ประกาศเปิดตัวโครงการ World Hunger Relief ประจำปี พร้อมกิจกรรม “Pass The Red Cup” ซึ่งนำโดย คริสตินา อากีเลรา ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเจ้าของรางวัลแกรมมี่

         (http://mms.businesswire.com/media/20140805005912/en/426747/4/UT5A0563_Final.jpg)

         ข้อมูลจากองค์การสหประชาชาติระบุว่า ปัจจุบันมีผู้คนเกือบ 850 ล้านคนทั่วโลกที่กำลังหิวโดย โครงการ World Hunger Relief ของยัม! แบรนด์ส ถือเป็นโครงการบรรเทาความหิวโหยโครงการใหญ่ที่สุดในโลกที่ริเริ่มโดยภาคเอกชน โดยครอบคลุมกว่า 125 ประเทศ รวมถึงร้านเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ กว่า 40,000 สาขา และพันธมิตร 1.5 ล้านราย โครงการนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2550 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ ความมีจิตอาสา และการระดมทุนให้กับโครงการอาหารโลก (WFP) แห่งสหประชาชาติ และหน่วยงานบรรเทาความหิวโหยอื่นๆ

         สำหรับกิจกรรมใหม่ในชื่อ “Pass The Red Cup” เกิดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการรับรู้ และกระตุ้นการบริจาคให้กับโครงการ World Hunger Relief ของยัม! แบรนด์ส คริสตินา อากีเลรา ขอเชิญชวนสื่อมวลชน ผู้มีชื่อเสียง ผู้ทรงอิทธิพล และแฟนเพลงทั่วโลก ร่วมแชร์ #PassTheRedCup ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อปัญหาความหิวโหยทั่วโลก พร้อมบริจาคเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นค่าอาหารให้เด็กนักเรียนผู้หิวโหย 20 คน ผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการ HungertoHope.com โดยเงินบริจาคทุกดอลลาร์จะถูกมอบให้กับ WFP โดยตรงเพื่อนำไปต่อสู้กับความหิวโหยทั่วโลก

         คริสตินา อากีเลรา จะปรากฏตัวในโฆษณาประชาสัมพันธ์ของโครงการ World Hunger Relief ทั่วโลก รวมถึงโปสเตอร์ที่ติดตามร้านเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ ตลอดจนสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ นักร้องสาวทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับโครงการ World Hunger Relief มาตั้งแต่ปี 2552 และได้ช่วยระดมทุนหลายล้านดอลลาร์ให้กับ WFP และหน่วยงานบรรเทาความหิวโหยอื่นๆ นอกจากนี้ เธอยังเป็น “ทูตต่อต้านความหิวโหย” ของ WFP และได้เดินทางไปยังประเทศรวันดา เฮติ และกัวเตมาลา เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้หิวโหย ในปี 2555 โครงการ World Food Program USA ได้มอบรางวัล George McGovern Leadership Award ให้แก่คริสตินา อากีเลรา และเดวิด โนวัค ประธานกรรมการและซีอีโอของยัม! แบรนด์ส ในพิธีซึ่งจัดขึ้นที่กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ เพื่อยกย่องอากีเลราและโนวัคในความพยายามช่วยเหลือผู้หิวโหย นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลพิเศษที่งาน National Council of La Raza ALMA Awards ประจำปี 2555 และเป็นคนแรกที่ได้รับรางวัล Muhammad Ali Humanitarian of the Year Award ในปี 2556 จากการทำงานเพื่อบรรเทาความหิวโหย

         “ดิฉันยังคงจดจำใบหน้าอันงดงามของเด็กๆที่พบเจอในรวันดาและประเทศอื่นๆ ได้จนถึงทุกวันนี้ ใบหน้าเหล่านั้นยิ่งกระตุ้นให้ดิฉันกระตือรือร้นที่จะสร้างความตระหนักรู้ต่อปัญหาความหิวโหยทั่วโลก” อากีเลรากล่าว “นั่นเป็นเหตุผลที่ดิฉันออกมาเชิญชวนให้ทุกๆท่านร่วมกันแชร์ #PassTheRedCup ในโครงการ World Hunger Relief ของยัม! แบรนด์ส ด้วยการรวมพลังกัน เราจะสามารถนำพาเด็กหลายล้านคนให้หลุดพ้นจากความหิวโหยไปสู่ความหวัง” ผู้ที่สนใจสามารถตอบรับคำเชิญชวนของอากีเลราด้วยการแชร์ #PassTheRedCup บนโซเชียลมีเดียของท่าน และบริจาคเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐบนเว็บไซต์ HungertoHope.com

         “ทุกวันนี้มีผู้คนเกือบ 850 ล้านคนทั่วโลกที่กำลังหิวโหย เราทุกคนจึงต้องช่วยกันหาแนวทางแก้ไขสำหรับประเด็นวิกฤตนี้” เดวิด โนวัค ประธานกรรมการและซีอีโอของยัม! แบรนด์ส อิงค์ กล่าว “เรารู้สึกขอบคุณ WFP สำหรับความพยายามอันน่าทึ่งในการบรรเทาความหิวโหย ซึ่งได้ช่วยชีวิตผู้คนมากมายในประเทศกำลังพัฒนา และขอบคุณคริสตินา อากีเลรา สำหรับความพยายามในการกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วม ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับเครือข่ายผู้สนับสนุน 1.5 ล้านรายทั่วโลกของเรา ซึ่งต่างเต็มใจเป็นอาสาสมัครในชุมชนของตนเองเพื่อช่วยกันแก้ปัญหานี้ ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นบริษัทร้านอาหารรายใหญ่ที่สุดของโลก เรามีข้อได้เปรียบและความรับผิดชอบในการเป็นแกนนำการต่อสู้เพื่อยุติความหิวโหย และช่วยชีวิตผู้คนทั่วโลก”

         “เรารู้สึกซาบซึ้งในความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างเรากับยัม! แบรนด์ส ตลอดจนพันธสัญญาในการช่วยให้ WFP ช่วยชีวิตผู้คน ด้วยการมอบการเข้าถึงความช่วยเหลือด้านอาหาร ซึ่งทำให้ชุมชนทั่วโลกมีความมั่นคงมากขึ้น” เออร์ธาริน เคาซิน กรรมการบริหาร WFP กล่าว “โครงการ World Hunger Relief เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงถึงความสำเร็จอันเกิดจากการที่ผู้คนทั่วโลกรวมพลังกันทำความดี เพราะการรวมพลังกันด้วยการมอบโอกาสในการเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการนั้น สามารถช่วยให้ผู้หิวโหยหลายล้านคนสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับพวกเขาเอง อนาคตที่ปราศจากความหิวโหยนั้นเป็นจริงได้ และเด็กๆทั่วโลกสามารถไขว่คว้าชีวิตที่มีแต่ความเป็นไปได้อย่างไม่สิ้นสุด”

         นับตั้งแต่ยัม! แบรนด์ส เปิดตัวโครงการ World Hunger Relief เมื่อปี 2550 โครงการนี้สามารถระดมทุนให้กับ WFP และหน่วยงานบรรเทาความหิวโหยอื่นๆ ได้กว่า 185 ล้านดอลลาร์ และจัดหาอาหารราว 740 ล้านมื้อ เพื่อช่วยชีวิตผู้คนหลายล้านคนในทั่วทุกมุมโลก ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่เว็บไซต์ HungertoHope.com รวมถึงร้านเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ ทั่วโลก (ไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารที่ร้าน - ดูปฏิทินกิจกรรมในสหรัฐได้ทางด้านล่าง) หรือส่งข้อความ “WHR” ไปที่หมายเลข 90999 สำหรับผู้ที่อยู่ในสหรัฐ

         นอกจากนี้ ยัม! ยังแก้ปัญหาความหิวโหยทั่วสหรัฐอเมริกาผ่านโครงการ Harvest ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ 20 กว่าปีที่แล้ว และกลายเป็นโครงการแจกอาหารสำเร็จโครงการใหญ่ที่สุดในโลก ยัม! บริจาคอาหารในปริมาณกว่า 169 ล้านปอนด์ คิดเป็นมูลค่าเกือบ 764 ล้านดอลลาร์ ให้แก่ผู้หิวโหยในสหรัฐอเมริกาผ่านโครงการนี้ นอกจากนั้นบริษัทยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Dare to Care Food Bank ในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี มานานถึง 12 ปี และบริจาคเงินกว่า 12 ล้านดอลลาร์ให้แก่หน่วยงานนี้

         ปฏิทินกิจกรรม: โครงการ World Hunger Relief เปิดฉากในฤดูใบไม้ร่วงนี้ในสหรัฐอเมริกา โดยจะจัดขึ้นที่ร้านพิซซ่าฮัทในวันที่ 1 กันยายน, เคเอฟซี 8 กันยายน และทาโก้ เบลล์ 11 พฤศจิกายน

         ท่านสามารถมีส่วนร่วมกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้ที่ #PassTheRedCup @WldHungerRelief @yumbrands