หน้า : พิมพ์หน้านี้ - 3 วิธีการลดความดันโลหิตที่ใช้ได้ผล

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวเทคโนโลยีประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: drivemate ที่ 17 ก.พ. 20, 15:22 น

3 วิธีการลดความดันโลหิตที่ใช้ได้ผล


กระทู้: 3 วิธีการลดความดันโลหิตที่ใช้ได้ผล
เริ่มกระทู้โดย: drivemate ที่ 17 ก.พ. 20, 15:22 น
<p><strong>3 วิธีการลดความดันโลหิตที่ใช้ได้ผล</strong></p>
<p>ความดันโลหิตจะส่งผลต่อโรคร้ายทั้งทางกายและทางใจ การปล่อยให้มีความดันสูงเป็นเวลานานสามารถเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ , ปัญหาเรื่องสายตาและความจำ หมอจึงมักจะตรวจความดันโลหิตของเราเสมอ หากหมอวินิจฉัยแล้วว่าเรามีความดันโลหิตสูงก็ควรทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดเพื่อที่จะลดความดันให้ได้นะครับ</p>
<p>&nbsp;<img src="https://www.bangkokpattayahospital.com/images/stories/enewsletter/Sep_17/run.jpg" alt="" width="874" height="456" /><br /><br /></p>
<p><strong>1.การออกกำลังกาย</strong></p>
<p>ไม่ว่าใครก็อยากจะนั่งเก้าอี้เล่นพักผ่อนกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่ร่างกายไม่ค่อยสบายหรือไม่ค่อยฟิตหรือมีอาการบางอย่างที่ทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น น่าเศร้าที่การนั่งช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นในช่วงสั้นๆเท่านั้น แต่การนั่งนานไม่ดีต่อร่างกายในระยะยาว</p>
<p>การออกกำลังกายจะช่วยปรับความดันโลหิตได้ประมาณ 4-9 mmHg ดูไปเหมือนจะไม่มากเท่าไหร่แต่มันก็สามารถช่วยประคองและควบคุมระดับความดันโลหิตได้ เพราะความเสี่ยงในการเป็นโรคความดันโลหิตสูงจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทุกครั้งที่มีความดันเพิ่มขึ้น 20/10 mmHg</p>
<p>หากต้องการได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายก็ควรที่จะออกกำลังกายทุกวัน มันจำเป็นต้องมีความต่อเนื่องจึงจะเห็นผล และควรตั้งเป้าว่าจะออกกำลังกายให้ได้ครั้งละ 30 นาที ในระดับความเข้มข้นปานกลาง หากไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนก็ให้เริ่มจากน้อยไปมาก ค่อยๆให้ร่างกายปรับตัวไป</p>
<p>นอกจากนี้การวิจัยยังพบด้วยว่าการออกกำลังกายแบบ Resistance training มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการควบคุมความดันโลหิต</p>
<p>&nbsp;<br /><img src="https://www.silpa-mag.com/wp-content/uploads/2018/07/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD1.jpg" alt="" width="1024" height="696" /></p>
<p><strong>2.การลดปริมาณเกลือในอาหาร</strong></p>
<p>อาหารตะวันตกมีโซเดียมเป็นจำนวนมากซึ่งเกินกว่าที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันคือ 2,300 มิลลิกรัม (สำหรับคนที่มีความดันโลหิตสูงจะต้องน้อยกว่านี้) ดังนั้นถ้าหากเราทำอาหารเองก็ควรงดการเติมเกลือหากไม่จำเป็น ส่วนพวกอาหารที่ผ่านการบวนการแปรรูปมักจะมีเกลือเยอะเพราะจำเป็นต้องเติมรสชาติที่ถูกเจือจางไป</p>
<p>แม้ว่าการวิจัยจะพบว่าเกลือไม่ใช้ปีศาจร้ายที่น่ากลัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะทานเกลือได้ตามใจชอบ เพราะถ้าหากทานเยอะเกินไปเป็นประจำมีความเชื่อมโยงกับการมีความดันโลหิตสูงและคำแนะนำทางการแพทย์คือเราควรได้รับโซเดียมให้น้อยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทานเกลือในระดับปานกลางเพื่อที่จะลดความดันโลหิต</p>
<p>&nbsp;</p>
<p><strong>&nbsp;นำเสนอโดย :&nbsp; <a href="https://baccarat99th.com/">บาคาร่า</a><img src="http://www.thailandbestbeauty.com/wp-content/uploads/2018/04/health137_020170305223754_1140.jpg" alt="" width="1140" height="540" /></strong></p>
<p><strong>&nbsp;</strong><strong>3.การลดน้ำหนัก</strong></p>
<p>การมีน้ำหนักเยอะมีความเชื่อมโยงกับความดันโลหิตสูง การมีรอบเอวมากกว่า 40 นิ้วสำหรับผู้ชายและ 35 นิ้วสำหรับผู้หญิงจะทำให้มีความเสี่ยงในการมีความดันโลหิตสูง ในทุกน้ำหนักส่วนเกิน 10 ปอนด์จะทำให้เรามีความดันโลหิตเพิ่มขึ้นประมาณ 4mmHg ดังนั้นเราควรลดน้ำหนักเพื่อการมีสุขภาพหลอดเลือดที่ดี มันฟังดูยากแต่ก็เป็นเป้าหมายที่สามารถทำให้สำเร็จได้</p>
<p>&nbsp;</p>
<p style="text-align: right;"><strong>&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; สนับสนุนบทความโดย <a href="http://pussyking789.com/">pussy888</a></strong></p>